Chờ...

Mua 1.000 viên ma túy và 400g heroin tại cột mốc biên giới đưa vào trong nước bán

VOH - Đối tượng khai nhận đã mua 1.000 viên ma túy và 400g heroin tại khu vực gần cột mốc biên giới Việt - Lào (tỉnh Điện Biên) mang vào nội địa bán kiếm lời.

Ngày 29/10, Cơ quan chức năng đã bắt giữ một đối tượng nam giới về hành vi mua bán trái phép chất ma túy, tang vật thu 1.000 viên ma túy tổng hợp và 400gram heroin gần biên giới Việt – Lào, thuộc địa bàn xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên.

Đối tượng Quàng Văn Thuận cùng tang vật của vụ án
Đối tượng Quàng Văn Thuận cùng tang vật của vụ án - Ảnh: TTXVN

Vào khoảng 17 giờ 30 ngày 28/10, tổ công tác phối hợp của phòng Phòng chống ma túy và tội phạm Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên và đồn Biên phòng Thanh Luông tỉnh Điện Biên đã phát hiện một thanh niên có biểu hiện nghi vấn khi đi bộ hướng từ biên giới vào nội địa đã yêu cầu kiểm tra hành chính.

Tổ công tác phát hiện trong balô đeo trên người đối tượng có 4 cục chất bột dạng nén màu trắng đục, trọng lượng khoảng 400gram nghi là heroin, 5 túi nylon màu xanh bên trong có các viên nén màu hồng mang ký hiệu WY, nghi là ma túy tổng hợp với số lượng 1.000 viên.

Tổ công tác lập biên bản phạm tội quả tang và đưa đối tượng cùng tang vật về đồn Biên phòng Thanh Luông để tiếp tục điều tra, làm rõ. Qua đấu tranh khai thác, đối tượng khai nhận là Quàng Văn Thuận, sinh năm 1986, trú tại bản Pe Luông, xã Thanh Luông, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên.

Quàng Văn Thuận đã khai nhận chất bột dạng nén màu trắng đục là heroin, các viên nén màu hồng là ma túy tổng hợp do Thuận mua của một người phụ nữ không rõ danh tính tại khu vực cột mốc 105 với giá 25 triệu đồng, nhằm mang vô nội địa để sử dụng và bán kiếm lời.

Vụ việc đang được các cơ quan chức năng mở rộng điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.