Chờ...

Ngày hội pháp luật trên địa bàn huyện Hóc Môn

(VOH) - Sáng nay 3/11, đông đảo người dân trên địa bàn huyện Hóc Môn đã đến trụ sở Ủy ban nhân dân xã Xuân Thới Sơn để được tư vấn pháp luật trong Ngày hội pháp luật.

Sự kiện do Đài Tiếng nói Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Sở Tư pháp TPHCM và Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật huyện Hóc Môn tổ chức nhằm hưởng ứng ngày pháp luật Việt Nam 9/11.

Phát biểu khai mạc, ông Vương Quyền – Phó giám đốc Đài Tiếng nói Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh khẳng định, Ngày hội pháp luật có ý nghĩa sâu sắc trong việc đề cao giá trị pháp luật trong Nhà nước pháp quyền, khẳng định quyền cũng như trách nhiệm của công dân trong học tập, tìm hiểu pháp luật và tự giác chấp hành pháp luật. 

ngày hội pháp luật, Hóc Môn, VOH, ngày 3 tháng 11 năm 2020
Ông Vương Quyền – Phó giám đốc Đài Tiếng nói Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh phát biểu khai mạc

Tại ngày hội, các vấn đề băn khoăn của người dân liên quan đến thủ tục làm giấy tờ nhà đất, quy hoạch xây dựng, tranh chấp dân sự… đều được các luật sư, chuyên gia pháp lý lắng nghe và giải đáp cặn kẽ.

ngày hội pháp luật, Hóc Môn, VOH, ngày 3 tháng 11 năm 2020
Đông đảo người dân tham gia sự kiện

Bà Phan Thị Xẩm ngụ ở xã Bà Điểm cho biết gia đình bà vướng thủ tục tách thửa đất cho con, đã khá lâu chưa được giải quyết nhưng gia đình cũng không hiểu rõ vướng mắc như thế nào. Hôm nay tham gia Ngày hội pháp luật thì nỗi băn khoăn của gia đình bà đã được tháo gỡ khiến bà rất phấn khởi.

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn ở ấp 1 xã Xuân Thới Sơn đến với Ngày hội pháp luật mong được giải đáp thắc mắc của gia đình về việc người em út được chia di sản thừa kế nhưng vì mất giấy tờ tùy thân đã lâu nên không thể tiến hành các thủ tục pháp lý. Vấn đề tưởng như đơn giản nhưng chỉ khi được các chuyên gia pháp lý hướng dẫn, ông mới rõ về những thủ tục cần làm để giải quyết việc của gia đình. 

Bên cạnh là hàng loạt các vấn đề vướng mắc về pháp lý của người dân đã được lắng nghe và hỗ trợ từng trường hợp trong phạm vi ngày hội.

Bà Trần Việt Thái – Trưởng Phòng Phổ biến giáo dục pháp luật, Sở Tư pháp thành phố Hồ Chí Minh nhận định, qua Ngày hội pháp luật đã giúp cho các cơ quan tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật hiểu rõ hơn về nhu cầu được giải đáp, hướng dẫn về luật pháp trong cộng đồng dân cư.

Qua tham gia tư vấn tại Ngày hội pháp luật, Tiến sĩ Luật sư Nguyễn Thị Thúy Hường, trưởng ban Phổ biến giáo dục pháp luật Hội Luật gia thành phố Hồ Chí Minh cho rằng đây là hoạt động rất thiết thực, không chỉ giúp người dân tháo gỡ được các vấn đề tồn tại trước mắt, mà còn định hướng cho người dân những kênh thông tin hữu ích để có thể tìm đến khi cần hỗ trợ về pháp lý.

Ông Huỳnh Tấn Đạt, Phó Giám đốc trung tâm trợ giúp pháp lý nhà nước thành phố Hồ Chí Minh tham gia tại ngày hội cũng bày tỏ sự hoan nghênh hoạt động này đã đem lại những giá trị rất thiết thực đối với người dân trên địa bàn:

Ghi nhận thực tế từ Ngày hội pháp luật đã cho thấy vai trò của pháp luật trong đời sống xã hội và vấn đề phổ biến, giáo dục pháp luật trong cộng đồng dân cư cần được quan tâm nhiều hơn vì đây vẫn đang là nhu cầu bức thiết của cộng đồng.