Chờ...

Người cha sát hại con gái là phó cảnh sát trưởng rồi bỏ trốn

VOH - Một người cha ở Utah, Mỹ bị buộc tội giết con gái là phó cảnh sát trưởng – rồi bỏ trốn khỏi đất nước.

Theo People, các điều tra viên cho biết, tin nhắn văn bản do nghi phạm Hector Ramon Martinez-Ayala (54 tuổi) gửi cho con gái 25 tuổi của mình là Marbella Martinez "mang bản chất của một người tình ghen tuông hơn là một người cha".

Martinez làm việc tại Văn phòng Cảnh sát trưởng Quận Salt Lake vào tháng 1. Sở này đã tưởng niệm cô trong một bài đăng trên Facebook và lưu ý rằng cái chết của cô đang được cảnh sát Tooele điều tra là "đáng ngờ".

sat-hai-con-gai-140924
Marbella Martinez và Hector Martinez-Ayala - Ảnh: Văn phòng Cảnh sát trưởng Quận Salt Lake/Facebook

Martinez-Ayala bị buộc tội vào ngày 6/9 về tội giết người, 2 tội cản trở công lý, theo dõi người chung sống, sở hữu trái phép thẻ giao dịch tài chính, sử dụng trái phép thẻ giao dịch tài chính và sở hữu trái phép giấy tờ tùy thân của người khác.

Chính quyền cáo buộc người này đã bỏ trốn khỏi đất nước sau vụ giết người.

“Chúng tôi đang làm việc với nhiều cơ quan khác nhau suốt ngày đêm để bắt giữ Hector vì những gì ông ta đã làm" - Hạ sĩ Colbey Bentley của Sở cảnh sát thành phố Tooele nói với tờ PEOPLE.

"Trong khi chúng tôi nỗ lực để trả lại công lý cho Marbella Martinez, chúng tôi kêu gọi bất kỳ ai có thông tin hữu ích hoặc có thể đang giúp che giấu Hector hãy làm điều đúng đắn và giúp chúng tôi bắt giữ Hector" – sĩ quan cảnh sát nói.

Các cảnh sát phát hiện ra thi thể của Martinez vào khoảng 8 giờ sáng ngày 1/8, tại ngôi nhà ở Tooele nơi cô sống cùng cha mình. Cô "nằm trên giường, đắp chăn đến cổ".

Chính quyền cáo buộc hành vi của Martinez-Ayala đối với con gái mình đã trở nên "ngày càng rắc rối" và ông ta đã có hành vi theo dõi trong nhiều tháng.

Các công tố viên cho biết, Martinez đã tìm thấy một túi đồ lót của cô trong phòng của cha mình, trong khi nghi can Martinez-Ayala đã gắn thiết bị theo dõi vào xe của cô để theo dõi cô.

Các nhà chức trách cáo buộc, người cha đã sử dụng thiết bị vào ngày 29/7 để theo dõi cô tại một khu vực đi bộ đường dài có tên là Bates Canyon. Sau vụ việc, Martinez đã ở lại một khách sạn nhưng đã trở về nhà vào ngày 31/7.

Cô được nhìn thấy lần cuối trên đoạn video quay cảnh bên trong nhà mình vào lúc 12h23 ngày hôm đó. Các nhà chức trách cho biết, Martinez-Ayala đã về nhà lúc 14h17 chiều cùng ngày.

Thông báo camera cuối cùng trên điện thoại của nạn nhân lúc 14h17 chiều, điều đó có nghĩa là camera đã bị vô hiệu hóa hoặc ngắt kết nối Internet tại thời điểm này. Một số thời điểm khác, video trên camera cũng bị xóa hoặc bị vô hiệu hóa.

Martinez-Ayala đã nhắn tin cho anh trai mình chỉ hơn 2 giờ sau đó với nội dung: “Anh trai, anh biết em yêu anh nhiều lắm, em đã phạm một sai lầm lớn, một tội lỗi không thể tha thứ, giờ em quá sợ hãi và không biết phải làm gì. Em nghĩ mình sẽ không bao giờ quay lại nữa”.

Các nhà chức trách cáo buộc Martinez-Ayala đã vứt điện thoại di động của con gái mình trước khi lái xe đến sân bay Salt Lake City.

Ông ta đã bay đến San Francisco và Houston rồi sử dụng giấy tờ tùy thân của anh trai mình "khi hạ cánh ở một quốc gia khác và được nhìn thấy trên video giám sát".

Hiện không rõ Martinez-Ayala ở đâu, nhưng địa điểm cuối cùng người này tới là bên ngoài nước Mỹ.