Chờ...

Người phụ nữ 34 tuổi lừa đảo chiếm đoạt 47 tỷ đồng

VOH - Ngày 15/8, Công an tỉnh Đắk Nông cho biết đã chuyển kết luận điều tra cho Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố bị can Nguyễn Thị Hồng Đào (sinh năm 1990) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đề nghị truy tố 4 bị can khác về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Đào đã vay mượn tiền của nhiều người với lãi suất cao để kinh doanh nhưng bị thua lỗ nên lâm vào cảnh nợ nần chồng chất.

Từ tháng 9/2020 đến tháng 9/2022, Đào đưa ra thông tin gian dối rằng đang liên kết để làm đáo hạn các khoản vay tại ngân hàng; có mối quan hệ, hợp tác kinh doanh bất động sản với nhiều người có chức vụ, cần huy động vốn để kinh doanh…

Để tạo lòng tin, Đào giả mạo các tin nhắn trao đổi với cán bộ ngân hàng về việc vay tiền để đáo hạn cho người khác...

Đối tượng nguyễn thị hồng Đào đắk nôngđã lừa đảo 47 tỷ đồng của 7 cá nhân và vay mượn 42 tỷ đồng của nhiều người
Đối tượng Nguyễn Thị Hồng Đào

Theo điều tra, Đào đã lừa đảo, chiếm đoạt của 7 cá nhân gần 47 tỷ đồng. Ngoài ra, Đào còn nợ tiền vay của 28 cá nhân khác với tổng số tiền trên 42 tỷ đồng.

Sau khi vay được tiền, Đào dùng để trả nợ xoay vòng bằng việc vay tiền của người này để trả nợ gốc và lãi cho người khác và tiêu xài cá nhân nên số tiền nợ của Đào ngày càng tăng lên rất nhiều lần.

Cảnh sát điều tra đã làm rõ có 4 đối tượng trên địa bàn huyện Đắk R’lấp cho Đào vay tổng số tiền 5,7 tỷ đồng với mức lãi suất từ 100,26%/năm đến 200,75%/năm, thu lợi bất chính tổng số tiền gần 1,2 tỷ đồng.