Chờ...

Nha Trang: Đột kích xưởng bào chế ma túy trong khu dân cư

VOH - Tối 19/9, Đội cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an thành phố Nha Trang cho hay đang khẩn trương điều tra mở rộng vụ "xưởng" bào chế cỏ Mỹ tại thành phố này.

Trước đó, vào chiều tối 15/9, hàng chục cán bộ, điều tra viên, trinh sát chống tội phạm ma túy Công an thành phố Nha Trang đã đột kích "xưởng" bào chế cỏ Mỹ trên đường Phan Vinh, Nha Trang. 

Lực lượng công an khống chế, tạm giữ Đỗ Ngọc Tùng (20 tuổi, ngụ phường Vĩnh Trường, thành phố Nha Trang). Tùng là người đứng ra thuê căn nhà nêu trên và biến nơi này thành địa điểm bào chế cỏ Mỹ để cung cấp nhiều nơi.

Nha Trang: Đột kích xưởng bào chế ma túy trong khu dân cư 1
Đối tượng Tùng lúc bị bắt - Ảnh: Báo Khánh Hòa

Từ cuối tháng 8/2023, Công an thành phố Nha Trang đã chỉ đạo các trinh sát vào cuộc xác minh vụ việc từ nguồn tin cơ sở. Đầu tháng 9, một đối tượng trong đường dây mua bán “cỏ Mỹ” của Tùng bị bắt tại Hà Nội, nên Tùng lập tức cho dừng mọi hoạt động bào chế “cỏ Mỹ” cho tới chiều 15/9. 

Khi đó, một shipper được thuê chở 2 thùng hàng “cỏ Mỹ" tới nhà xe. Trên 2 thùng hàng có ghi số điện thoại người nhận, 1 thùng hàng tại thành phố Quy Nhơn (tỉnh Bình Định), thùng hàng còn lại đến thành phố Đà Nẵng. Mở các thùng hàng, các trinh sát xác định có đến 20kg “cỏ Mỹ” đã được bào chế thành thành phẩm.

Công an thành phố Nha Trang được huy động đột kích xưởng bào chế trên đường Phan Vinh. Tùng bị lực lượng chức năng khống chế ngay tại xưởng. Tại tầng trệt của căn nhà, các thiết bị máy móc cùng nguyên vật liệu như: Lá cây khô được thái nhỏ, nhiều loại hóa chất… bốc mùi nồng nặc.

Đơn vị này đã thu giữ hơn 692kg thảo mộc, trong đó có đến hơn 272kg “cỏ Mỹ” đã được bào chế thành thành phẩm; 230 lọ nhựa và 2 can nhựa (loại 20 lít/can) chứa hóa chất, 2 mặt nạ, máy trộn bê tông dùng để bào chế ma túy…