Chờ...

Nhóm tội phạm chuyên trộm hộp đen xe đầu kéo trên Quốc lộ 1A bị bắt giữ

VOH - Ngày 4/10, Công an huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) cho biết đã triệt phá thành công một băng nhóm chuyên dùng xe bán tải đi dọc Quốc lộ 1A để trộm hộp đen của các xe đầu kéo.

Trong khoảng thời gian chỉ hơn 10 ngày, từ ngày 10/7 đến ngày 22/7, băng nhóm này đã thực hiện tổng cộng 17 vụ trộm cắp hộp đen, gây thiệt hại lên đến 460 triệu đồng.

Sự việc bắt đầu khi anh Nguyễn Văn Thuận (45 tuổi, trú tại Nghệ An) trình báo với Công an huyện Can Lộc về việc xe đầu kéo của mình bị mất hộp đen khi dừng nghỉ tại một cây xăng ở thị trấn Nghèn. Sau khi nhận được thông tin, lực lượng công an đã nhanh chóng vào cuộc điều tra và truy bắt nhóm nghi phạm đang lẩn trốn tại thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế.

cay-xanh-cong-minh-18412372
Từ trái sang phải, Nguyễn Hữu Sơn, Nguyễn Việt Hòa, Võ Thành Nam, Nguyễn Văn Hậu - Nguồn: Dân trí

Nhóm tội phạm bị bắt gồm 4 đối tượng: Nguyễn Việt Hòa (34 tuổi, trú tại Vĩnh Phúc), Nguyễn Hữu Sơn (37 tuổi, trú tại Đồng Tháp), Nguyễn Văn Hậu (45 tuổi, trú tại Bến Tre) và Võ Thành Nam (25 tuổi, trú tại TP.HCM). Theo lời khai của các đối tượng, Nguyễn Hữu Sơn là kẻ cầm đầu, sử dụng xe bán tải để chở đồng bọn và một chiếc xe máy, di chuyển dọc Quốc lộ 1A nhằm trộm cắp hộp đen của các xe đầu kéo.

hop-den-xe-dau-keo-bi-cac-doi-tuong-cat-trom-edited-1728039934622
Hộp đen xe đầu kéo bị các đối tượng cắt trộm - Nguồn: Dân trí

Chỉ trong khoảng hơn 10 ngày, nhóm tội phạm này đã gây ra 17 vụ trộm cắp trên địa bàn các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Trị, Quảng Ngãi và Thừa Thiên Huế. Tổng cộng, 16 hộp đen đã bị lấy cắp từ các xe đầu kéo, gây thiệt hại lên tới 460 triệu đồng. Công an huyện Can Lộc đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 đối tượng trên về tội "Trộm cắp tài sản."

Không dừng lại ở đó, mở rộng điều tra, cơ quan công an đã khởi tố thêm bị can Phan Thị Phượng (47 tuổi, trú tại TP.HCM) về tội "Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có." Phượng bị cáo buộc là người tiêu thụ các hộp đen trộm cắp, làm tăng thêm quy mô và mức độ phức tạp của vụ án.