Chờ...

"Nổ" quen biết lãnh đạo tỉnh, cô gái trẻ lừa đảo hơn 74 tỷ đồng

VOh - Cao Thùy Chinh đã lừa đảo hơn 74 tỷ đồng của nhiều người bằng thủ đoạn "nổ" quen biết nhiều lãnh đạo tỉnh.


Thanh Hóa: Ngày 27/6, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã ra lệnh bắt tạm giam đối tượng Cao Thùy Chinh (SN 1995, trú tại thị trấn Triệu Sơn, huyện Triệu Sơn) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo kết quả điều tra ban đầu, từ tháng 10/2021, Chinh đã dựng lên thông tin gian dối về việc có mối quan hệ với lãnh đạo các Sở, ban ngành tỉnh Thanh Hóa. Chinh khoe khoang bản thân có khả năng đấu giá quyền sử dụng đất tại các dự án và mua được nhiều lô đất với giá rẻ hơn thị trường.

chinh_voh
Đối tượng Cao Thùy Chinh tại cơ quan công an. - Ảnh: CATH

Với những lời hứa hẹn, Chinh đã lừa đảo 17 cá nhân, chiếm đoạt hơn 74 tỷ đồng. Các nạn nhân tin tưởng Chinh và giao tiền cho cô để tham gia đấu giá đất tại các dự án như: Dự án khu dân cư thị trấn Thiệu Hóa, khu dân cư thôn Tân Thọ, khu đô thị mới Sao Mai Lam Sơn - Sao Vàng, khu dân cư mới Nam Đồng Nẫn 1, khu đô thị Văn Phú - Sầm Sơn và dự án 855 Phú Sơn...

Tuy nhiên, thực chất Chinh không hề có khả năng đấu giá đất như đã hứa hẹn. Số tiền thu được từ các nạn nhân, Chinh dùng để trả nợ và tiếp tục đầu tư, mua bán đất nhưng thua lỗ.

Tháng 5/2023, Chinh bị khởi tố vụ án, khởi tố bị can về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Do đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi nên Cơ quan Cảnh sát điều tra đã áp dụng biện pháp ngăn chặn bảo lãnh đối với Cao Thuỳ Chinh.

Quá trình điều tra, Cao Thuỳ Chinh liên tục vi phạm nghĩa vụ của người bị áp dụng biện pháp ngăn chặn bảo lãnh. Xét tính chất mức độ phạm tội của bị can là đặc biệt nghiêm trọng nên ngày 25/6/2024, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã ra Lệnh bắt bị can để tạm giam, điều tra, xử lý nghiêm trước pháp luật.