Chờ...

Nữ kế toán giả chữ ký lãnh đạo chiếm đoạt hơn 17 tỷ đồng

VOH - Ngày 10/7, Phòng Cảnh sát kinh tế (Công an TP. Đà Nẵng) đã khởi tố bị can và áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Trần Thị Thục Nhi để điều tra về hành vi "tham ô tài sản".

Theo kết quả điều tra ban đầu, Trần Thị Thục Nhi (32 tuổi, trú phường Hải Châu 1, quận Hải Châu) là nhân viên kế toán và sau đó được bổ nhiệm làm kế toán trưởng của Công ty CP Lê Minh Long, trụ sở tại phường Hòa Cường Nam (quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng).

Đầu năm 2022, Nhi đầu tư tiền ảo và chứng khoán nhưng bị thua lỗ, dẫn đến việc vay nợ nhiều người và mất khả năng chi trả. Để tiếp tục đầu tư với hy vọng gỡ lại số tiền đã mất, Nhi nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền của công ty.

Trần Thị Thục Nhi đã giả chữ ký của bà L.T.B.Q, Phó Giám đốc phụ trách tài chính của công ty, để ký các tờ séc và uỷ nhiệm chi. Nhi cũng sử dụng một số ủy nhiệm chi do bà Q. ký khống mà Nhi được giao quản lý. Bằng cách này, Nhi đã chiếm đoạt của công ty số tiền hơn 17,2 tỷ đồng.

z56205898517522740b5ca041a6d1eff90a924403ff0c5-17206099581291979912587
Trần Thị Thục Nhi tại cơ quan công an. Ảnh: CACC

Ngoài ra, từ tháng 4/2023 đến tháng 7/2023, Nhi được công ty giao nhiệm vụ nộp tiền mặt vào tài khoản của công ty để trả nợ vay. Lợi dụng việc này, Nhi lập khống phiếu chi và sử dụng phần mềm máy tính để chỉnh sửa thông tin trên ảnh chụp "chi tiết giao dịch", làm giả nội dung đã nộp tiền vào tài khoản công ty. Thực tế, Nhi không nộp số tiền này mà chiếm đoạt 680 triệu đồng để tiêu xài cá nhân.

Theo cơ quan công an, do Trần Thị Thục Nhi đang nuôi con dưới 36 tháng tuổi, có nhân thân và lai lịch rõ ràng, cùng với việc khai báo thành khẩn, Nhi được áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú. Tuy nhiên, việc khởi tố và điều tra sẽ được tiếp tục tiến hành để làm rõ toàn bộ hành vi phạm tội của Nhi và các cá nhân liên quan.

Vụ án này là một hồi chuông cảnh báo về việc quản lý tài chính trong các doanh nghiệp, đặc biệt là các hành vi giả mạo chữ ký và lạm dụng chức vụ để chiếm đoạt tài sản. Việc khởi tố Trần Thị Thục Nhi không chỉ là biện pháp pháp lý cần thiết mà còn là một thông điệp mạnh mẽ về việc xử lý nghiêm minh các hành vi tham nhũng và lừa đảo trong lĩnh vực tài chính doanh nghiệp.