Chờ...

"Nữ Quái" chiếm đoạt hơn 1,3 tỷ đồng của người chơi hụi

VOH - Ngày 26/6 Lê Thị Tuyết Ngân, đối tượng lừa đảo khét tiếng, đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Nam khởi tố và bắt tạm giam sau khi chiếm đoạt hơn 1,3 tỷ đồng từ người chơi hụi.

Theo thông tin từ Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Nam, Lê Thị Tuyết Ngân (sinh năm 1988, trú tại xã Quế Xuân 1, huyện Quế Sơn, Quảng Nam) đã bị khởi tố về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Năm 2023, do làm ăn thua lỗ, Ngân đã nợ tiền của nhiều người và mất khả năng chi trả. Để có tiền trả nợ, Ngân nảy sinh ý định tham gia chơi hụi để chiếm đoạt tiền. Thời điểm này, một người phụ nữ trú tại huyện Quế Sơn đã lập một số dây hụi và cho phép người chơi sử dụng tài khoản mạng xã hội để tham gia.

 

anh-edited-1719395523909
Đối tượng Lê Thị Tuyết Ngân - Ảnh: Công an tỉnh Quảng Nam

Ngân đã sử dụng tài khoản mạng xã hội có tên "Ngân Lê" để tham gia hầu hết các dây hụi do người phụ nữ này lập, đấu giá số tiền cao và hốt hụi để trả nợ. Sau khi hốt hết các chân hụi, Ngân tiếp tục lập một tài khoản khác có tên "Lê Út" và giả danh người thân để tham gia các dây hụi.

Với tài khoản "Lê Út", Ngân đã tiếp tục tham gia đấu hụi và chiếm đoạt tiền từ các dây hụi mà không đóng tiền hụi chết. Bằng thủ đoạn này, Lê Thị Tuyết Ngân đã chiếm đoạt tổng cộng hơn 1,3 tỷ đồng.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Nam thông báo đến những ai là nạn nhân của Lê Thị Tuyết Ngân liên hệ với đơn vị để được giải quyết.