Chờ...

Ông Võ Kế Nghiệp nhận chức Chánh án TAND Kiên Giang

VOH - Ngày 1/7, Tòa án Nhân dân (TAND) Tối cao đã tổ chức lễ công bố quyết định bổ nhiệm ông Võ Kế Nghiệp làm Chánh án TAND tỉnh Kiên Giang.

Theo quyết định của Chánh án TAND Tối cao, ông Võ Kế Nghiệp, 55 tuổi, Thẩm phán trung cấp và Phó Chánh án TAND tỉnh Kiên Giang, được bổ nhiệm giữ chức Chánh án TAND tỉnh Kiên Giang. Thời hạn giữ chức vụ của ông Nghiệp là 5 năm, bắt đầu từ ngày 1/7.

Quyết định bổ nhiệm ông Nghiệp đồng thời đi kèm với quyết định chấp thuận cho bà Lê Thị Minh Hiếu thôi giữ chức Chánh án TAND tỉnh Kiên Giang và nghỉ công tác từ ngày 1/7 để chờ đủ tuổi nghỉ hưu. Bà Hiếu đã có thời gian cống hiến gần 35 năm tại TAND tỉnh Kiên Giang, trong đó hơn 12 năm giữ chức vụ Phó Chánh án và sau đó là Chánh án TAND tỉnh.

 

chanh-an-tand-tinh-kien-giang-6381
Ông Nguyễn Trí Tuệ (phải), Phó Chánh án Thường trực TAND Tối cao, trao Quyết định bổ nhiệm cho ông Võ Kế Nghiệp - Ảnh: PLO

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Trí Tuệ, Phó Chánh án Thường trực TAND Tối cao, đã ghi nhận những đóng góp to lớn của bà Hiếu trong suốt thời gian công tác. Ông Tuệ nhấn mạnh rằng, dù ở bất kỳ cương vị nào, bà Hiếu luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận lực cống hiến và góp phần vào thành tích chung của TAND cũng như địa phương.

Đối với tân Chánh án Võ Kế Nghiệp, ông Tuệ bày tỏ hy vọng rằng ông Nghiệp sẽ tiếp tục không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và làm việc với tinh thần trách nhiệm cao. Ông Nghiệp được kỳ vọng sẽ duy trì mối đoàn kết trong tập thể lãnh đạo, phát huy vai trò của người lãnh đạo, và cùng tập thể Ban Cán sự Đảng TAND tỉnh Kiên Giang xây dựng TAND hai cấp trong sạch, vững mạnh, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

Việc bổ nhiệm ông Võ Kế Nghiệp là một bước đi quan trọng nhằm củng cố và phát triển hệ thống tư pháp tại Kiên Giang, đảm bảo hoạt động của TAND tỉnh được duy trì và phát triển mạnh mẽ, góp phần vào công cuộc xây dựng và bảo vệ pháp luật tại địa phương.