Chờ...

Phá đường dây thu thập, mua bán trái phép thông tin tài khoản ngân hàng

VOH - Công an Đà Nẵng vừa phá đường dây thu thập, mua bán trái phép thông tin tài khoản ngân hàng với sự tiếp tay của nhân viên ngân hàng.

Công an đã triệu tập một số nhân viên của 13 ngân hàng thương mại cổ phần tại nhiều địa phương trên cả nước liên quan việc cung cấp, bán thông tin tài khoản ngân hàng cho H.Đ.N. (30 tuổi, trú tỉnh Lào Cai).

Một nhân viên từng làm việc tại ngân hàng nên có nhiều mối quan hệ đồng nghiệp đã nhờ đồng nghiệ,p cũ tra cứu thông tin tài khoản để gửi cho mình và bán lại cho N. với giá 200.000 - 400.000 đồng/tài khoản.

Phá đường dây thu thập, mua bán trái phép thông tin tài khoản ngân hàng 1
Ảnh minh họa

Một nữ nhân viên ngân hàng chi nhánh Đà Nẵng đã sử dụng tài khoản nhân viên được ngân hàng cấp cho mình để đăng nhập vào hệ thống nội bộ để tra cứu thông tin tài khoản ngân hàng theo số tài khoản mà H.Đ.N. cung cấp rồi gửi cho N. thông tin của 25 tài khoản.

Nữ nhân viên ngân hàng này đã hưởng lợi 12,5 triệu đồng từ việc bán trái phép thông tin tài khoản ngân hàng.

Một nhân viên ngân hàng khác cũng đã sử dụng tài khoản nhân viên được ngân hàng cấp cho mình để đăng nhập vào hệ thống nội bộ nhằm tra cứu thông tin tài khoản ngân hàng theo số tài khoản mà N. cung cấp và nhận 5 triệu đồng từ việc bán tài khoản.

Theo công an, một số nhân viên ngân hàng thương mại cổ phần khác có quen biết với H.Đ.N. qua mạng xã hội, sau đó nhận tra soát thông tin tài khoản ngân hàng các cá nhân để bán cho N..