Chờ...

Phá ổ nhóm mua bán ma túy sử dụng nhiều thủ đoạn siêu tinh vi

BẮC GIANG - Ngày 30/9, Công an tỉnh Bắc Giang cho biết Công an huyện Lục Ngạn và các lực lượng chức năng bắt giữ 4 đối tượng liên quan đến hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Đó là đối tượng Phạm Thị Hải (biệt danh Hải Cua, sinh năm 1983, trú tại thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn) và Nguyễn Văn Cường (biệt danh Cường Chó, sinh năm 1985, trú tại xã Kiên Lao, huyện Lục Ngạn), cùng hai anh em ruột Nguyễn Tiến Lực (sinh năm 1989) và Nguyễn Tiến Chung (sinh năm 1992, trú tại phường Tăng Tiến, thị xã Việt Yên).

Trong đợt triệt phá này, tổng số lượng chất ma túy thu giữ lên tới 1.563 gram, bao gồm khoảng 6.300 viên ma túy hồng phiến (1.447 gram Methamphetamine), 85,077 gram Heroin, 31,4 gram Ketamine, 19,8 kg pháo hoa nổ cùng với hơn 403 triệu đồng tiền mặt và 2 sổ tiết kiệm với tổng số tiền 490 triệu đồng và một số tang vật khác.

Các nghi phạm Hải, Cường, Lực, Chung (từ trái qua phải) mua bán ma túy cacc
Các nghi phạm Hải, Cường, Lực, Chung - Ảnh: CACC

Các đối tượng này đã sử dụng nhiều thủ đoạn tinh vi và xảo quyệt để tránh bị phát hiện việc phi pháp.

Họ đã xây dựng nhà điểm dưới dạng boong-ke, với 3 lớp cửa được gia cố bằng loại khóa chống cắt và chống phá.

Các đối tượng cũng lắp đặt nhiều camera quan sát và nuôi 2 con chó becgie để cảnh giới cho hoạt động mua bán, cất giấu và vận chuyển trái phép chất ma túy.

Các đối tượng này đều có tiền án, tiền sự về các loại tội phạm khác. Công an tỉnh Bắc Giang khẳng định sẽ tiếp tục điều tra mở rộng vụ án và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật nhằm đảm bảo an ninh trật tự trong cộng đồng.