Chờ...

Phán quyết 10 năm tù cho nam sinh gây án mạng tại quán cà phê ở Quảng Ngãi

HÀ NỘI - Ngày 23/9 vừa qua, Tòa án Nhân dân tỉnh Quảng Ngãi đã tuyên án 10 năm tù đối với bị cáo Lê Quang Chung (18 tuổi, ngụ tại xã Bình Chương, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) về tội giết người.

Vào khoảng 21h ngày 20/10/2023, Đ.T.M.N (18 tuổi, xã Bình Chương) hẹn Lê Quang Chung đến một quán cà phê tại thị trấn Châu Ổ, huyện Bình Sơn để nói chuyện về việc mất mật khẩu Facebook. Nghi ngờ rằng Chung là người đã lấy mật khẩu, M.N muốn trực tiếp đối chất để giải quyết mâu thuẫn.

Lê Quang Chung rủ thêm N.M.C (16 tuổi, xã Bình Thuận) cùng đi xe máy đến cuộc gặp. Tại quán, họ ngồi cùng bàn với Đ.T.M.N, L.T.V, và một số người bạn khác. Khi được hỏi về việc lấy mật khẩu, Chung khẳng định không liên quan. Sau một thời gian tranh cãi, Ung Đình Khôi (17 tuổi, xã Bình Minh) và Nguyễn Bá Lên (17 tuổi, xã Bình Trung) – hai thanh niên khác có mặt tại quán – cũng tham gia vào cuộc trò chuyện.

z5859948894277980c7f4905524a23e03aad7dc8c0ed67-1727096516339224145134
Bị cáo Lê Quang Chung tại tòa - Nguồn: Thanh niên

Mâu thuẫn nhanh chóng leo thang. Khi cả nhóm di chuyển ra phía trước quán để tiếp tục nói chuyện, Ung Đình Khôi và Nguyễn Bá Lên tấn công Lê Quang Chung, đánh vào mặt và đầu của Chung. Trong lúc bị đánh, Chung rút dao từ ba lô và đâm nhiều nhát vào người Khôi, sau đó đuổi theo và đâm vào lưng của Lên.

Sau khi gây án, Chung bị bắt giữ tại hiện trường. Ung Đình Khôi đã tử vong do vết thương quá nặng, còn Nguyễn Bá Lên bị thương với tỷ lệ thương tật 15% và được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng để điều trị.

Tại phiên tòa xét xử, sau khi xem xét toàn bộ hồ sơ, các tình tiết liên quan và lời khai của bị cáo cùng những người làm chứng, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Lê Quang Chung 10 năm tù giam. Ngoài ra, Chung phải bồi thường hơn 280 triệu đồng cho gia đình nạn nhân Ung Đình Khôi.

Mặc dù hành vi của Chung là để tự vệ khi bị tấn công, tuy nhiên việc mang theo hung khí và sử dụng dao đâm người đã khiến Chung phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về tội giết người. Đây là một tình huống mà hành động bạo lực không chỉ dẫn đến cái chết thương tâm của một người trẻ tuổi mà còn khiến chính bản thân Chung mất đi tuổi trẻ và phải đối diện với án tù.