Chờ...

Phanh phui vụ án nhận hối lộ tại Hòa Bình

HÒA BÌNH - Ngày 28/8, Công an tỉnh Hòa Bình đã công bố thông tin về vụ án nhận hối lộ liên quan đến hai công an viên bán chuyên trách xã Thanh Cao, huyện Lương Sơn.

Các bị can Đinh Thị Tâm (SN 1991) và Đinh Thị Hưởng (SN 1986) đã bị khởi tố về tội "Nhận hối lộ" sau khi bị phát hiện nhận tiền để thực hiện việc đăng ký thường trú và tách sổ hộ khẩu cho các cá nhân không đúng quy định.

fbimg1724830502928-1724831698640-1309.jpg
3 người bị khởi tố trong vụ án - Nguồn: SGGP

Theo điều tra, năm 2020, Bùi Văn Nam (SN 1974) đã nhận được đề nghị từ một người quen nhờ làm thủ tục nhập khẩu cho ba người có hộ khẩu tại Hà Nội vào xã Thanh Cao, với thông tin nhân thân sai lệch. Để thực hiện việc này, Nam đã mượn sổ hộ khẩu của các cư dân tại xã Thanh Cao và nhờ đến sự giúp đỡ của Đinh Thị Tâm và Đinh Thị Hưởng, lúc đó là công an viên bán chuyên trách của xã.

Hai công an viên đã không tuân thủ quy trình công tác và các quy định pháp luật, cố tình tạo điều kiện cho việc đăng ký thường trú và tách sổ hộ khẩu cho những cá nhân trên. Kết quả là các đối tượng này đã sử dụng giấy tờ không hợp pháp để vay tiền từ các tổ chức tín dụng và sau đó không trả nợ, gây ra thiệt hại kinh tế đáng kể và làm rối loạn trật tự xã hội.