Chờ...

Phạt tù chung thân kẻ đâm chết vợ vì ghen tuông

VOH - Ngày 13/4, TAND thành phố Đà Nẵng mở phiên tòa lưu động tại nhà văn hóa xã Hòa Châu (huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng), xét xử bị cáo đâm chết vợ rồi tự tử bất thành.

HĐXX tuyên phạt Hồ Ngọc Lâm (35 tuổi, ngụ thôn Quan Châu, xã Hòa Châu) tù chung thân về tội giết người.

Theo cáo trạng, đầu tháng 9/2023, Hồ Ngọc Lâm và vợ là chị Ngô Thị P. (SN 1995) thường xảy ra mâu thuẫn do nghi ngờ vợ có mối quan hệ với người đàn ông khác. Trong một lần cãi nhau, chị Phương bỏ nhà đi khoảng 1 tuần.

Đến sáng 1/10/2023 P. gọi điện nói Lâm đến chợ Miếu Bông chở P. về nhà. Hai vợ chồng về uống bia, nói chuyện với nhau tại phòng trọ tổ 3 thôn Quang Châu, xã Hòa Châu đến chiều cùng ngày thì P. đi cắt tóc.

dam-chet-vo
Bị cáo Hồ Ngọc Lâm tại phiên tòa

Lâm nảy sinh ý định đâm chết vợ rồi tự tử nên đi qua phòng trọ của mẹ Lâm gần đó lấy 1 con dao. Lâm giấu dao dưới thùng bia và tiếp tục ngồi uống bia một mình.

P. đến quán cắt tóc nhưng thấy đông khách nên quay về và lên giường nằm cạnh con trai 9 tuổi đang ngủ. Lâm cầm dao đến đâm nhiều nhát vào người vợ.

P. chống cự, cố đẩy Lâm ra nhưng không được. Con trai tri hô để mẹ, chị và con gái của Lâm đang ở phòng trọ gần đó chạy sang can ngăn, nhưng Lâm đẩy mọi người ra ngoài, chốt cửa phòng rồi quay lại phía vợ.

Con gái Lâm nhặt dao ném ra ngoài bụi cây, P. cũng vùng dậy bỏ chạy ra sau phòng trọ thì bị Lâm đuổi theo, lấy kéo ở bếp tiếp tục đâm vào người nhiều nhát.

Đến khi P. gục tại chỗ, Lâm cầm kéo đâm vào bụng tự tử nhưng được mọi người ngăn chặn, đưa đi cấp cứu kịp thời nên giữ được tính mạng. Hậu quả, P. bị đâm 20 nhát vào cơ thể và tử vong.