Chờ...

Phẫu thuật thẩm mỹ và dùng danh tính giả để trốn truy nã suốt 8 năm

VOH - Ngày 17/10, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội thông báo về việc bắt giữ thành công đối tượng bị truy nã Hoàng Thị Phương Trang (41 tuổi, trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Hoàng Thị Phương Trang lẩn trốn trong 8 năm bằng nhiều thủ đoạn tinh vi như phẫu thuật thẩm mỹ và sử dụng danh tính giả.

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, vào tháng 9/2013, Hoàng Thị Phương Trang bị Tòa án Nhân dân TP Hà Nội tuyên phạt 15 năm tù giam về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Tuy nhiên, do đang trong thời gian nuôi con nhỏ, Trang được tại ngoại. Lợi dụng điều này, đến năm 2016, Trang đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú và bị Công an Hà Nội ra quyết định truy nã toàn quốc.

phauthuat_voh
Hoàng Thị Phương Trang phẫu thuật thẩm mỹ để trốn truy nã. - Ảnh VTC

Trong suốt thời gian lẩn trốn, Trang liên tục di chuyển qua nhiều tỉnh thành và thay đổi công việc nhằm che giấu thân phận. Để tránh bị phát hiện, Trang đã tiến hành phẫu thuật thẩm mỹ khuôn mặt, đồng thời sử dụng nhiều tên giả như Thùy hoặc Linh. Những hành động này nhằm tạo ra một diện mạo và danh tính hoàn toàn khác biệt, khiến việc truy tìm trở nên khó khăn hơn.

Sau khi bỏ trốn khỏi Việt Nam, Trang nghe lời dụ dỗ và vượt biên trái phép sang Campuchia. Tại đây, cô làm việc tại các sòng bạc và cơ sở massage để kiếm sống. Trong suốt thời gian ở nước ngoài, Trang vẫn duy trì việc sử dụng danh tính giả và tiếp tục chỉnh sửa diện mạo để trốn tránh sự truy tìm của cơ quan chức năng.

Đến đầu năm 2024, Trang quyết định quay trở lại Việt Nam và tiếp tục cuộc sống lẩn trốn tại các tỉnh thành phía Bắc. Sau một thời gian, lực lượng chức năng phát hiện Trang đang làm nhân viên massage tại một khách sạn ở thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An. Trang đã cẩn trọng hơn trong việc giữ bí mật thân phận, nhưng cuối cùng vẫn không thể thoát khỏi sự theo dõi của cảnh sát.

Ngày 13/10, Đội Cảnh sát hình sự Đặc nhiệm thuộc Công an TP Hà Nội đã phối hợp với lực lượng chức năng tại Nghệ An, tiến hành đột kích vào căn phòng trọ của Trang ở phường Hưng Phúc, thành phố Vinh. Trang đã bị bắt giữ ngay tại chỗ mà không có cơ hội chống cự.

Sau khi bị bắt, đối tượng Hoàng Thị Phương Trang đã được di lý về Hà Nội và bàn giao cho Trại tạm giam số 1 để phục vụ công tác điều tra. Cơ quan chức năng cho biết sẽ tiếp tục mở rộng điều tra để làm rõ toàn bộ quá trình lẩn trốn và các hành vi phạm tội liên quan của Trang.