Chờ...

Quảng Nam: Lợi dụng niềm tin gia đình để lừa đảo, chiếm đoạt gần 1,2 tỷ đồng

QUẢNG NAM - Ngày 28/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Nam đã chính thức khởi tố và bắt tạm giam bị can Võ Xuân Hiếu với cáo buộc về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản."

Theo kết quả điều tra ban đầu, Võ Xuân Hiếu (SN 1968) đã lợi dụng mối quan hệ thân thiết với người anh em trong gia đình để thực hiện âm mưu lừa đảo. Hiếu đã đưa ra thông tin gian dối rằng mình đang sở hữu hai thửa đất tại khu tái định cư P.L. thuộc xã Tam Anh Nam, và hiện đang cần bán gấp. Tin vào lời nói của Hiếu, ông N.T.B. (SN 1977, trú tại khối phố Xuân Đông, phường Trường Xuân, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) đã đồng ý mua hai thửa đất này với số tiền 1,17 tỷ đồng. Tuy nhiên, sau khi nhận được số tiền trên, Hiếu đã không thực hiện chuyển nhượng đất mà sử dụng tiền cho mục đích cá nhân, dẫn đến việc không có khả năng trả lại tiền cho ông N.T.B.

lua-dao-17501088Võ Xuân Hiếu bị khởi tố, bắt tạm giam - Nguồn: VTC

Hành vi của Hiếu không chỉ vi phạm pháp luật mà còn gây tổn hại nghiêm trọng đến mối quan hệ gia đình và lòng tin của người khác. Đây là một ví dụ điển hình về việc lạm dụng niềm tin gia đình để thực hiện hành vi phạm tội, gây ra hậu quả nghiêm trọng cho cả người bị hại và kẻ phạm tội.

Trước tình hình này, Công an tỉnh Quảng Nam đã phát đi thông báo khuyến khích những ai là nạn nhân của Võ Xuân Hiếu hãy liên hệ và nộp đơn tố cáo tại Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Nam để được giải quyết. Đây là động thái nhằm bảo vệ quyền lợi cho người dân, đồng thời ngăn chặn những hành vi lừa đảo tương tự có thể xảy ra trong tương lai.

Không chỉ dừng lại ở trường hợp của Võ Xuân Hiếu, gần đây, Tòa án nhân dân TP Đà Nẵng cũng đã xét xử một vụ án tương tự. Bị cáo Trần Thị Phương Dung (50 tuổi, trú tại quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) bị xét xử với tội danh "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" khi thực hiện hành vi bán cùng một thửa đất cho nhiều người khác nhau, nhằm chiếm đoạt số tiền lớn.