Chờ...

Quảng Trị: Triệt phá sới bạc giữa rừng tràm

QUẢNG TRỊ - Ngày 14/8, Công an huyện Gio Linh quyết định khởi tố 18 đối tượng trong vụ tổ chức và tham gia đánh bạc giữa rừng tràm tại khu vực hồ thủy lợi Hà Thượng.

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, cuối tháng 7/2024, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về hình sự, kinh tế và ma túy của Công an huyện Gio Linh phát hiện một nhóm khoảng 20 đến 25 người thường xuyên tụ tập để đánh bạc.

Các đối tượng này tổ chức chơi xóc đĩa ăn tiền tại một khu vực hẻo lánh giữa rừng tràm, bên cạnh hồ thủy lợi Hà Thượng. Để tránh bị phát hiện, nhóm này đã phân công người cảnh giới chặt chẽ, tạo thành một "pháo đài" bất khả xâm phạm giữa rừng.

soibac_voh
Lực lượng chức năng bắt nhóm người tổ chức đánh bạc giữa rừng tràm. Ảnh: TPO

Nhận thấy tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Công an huyện Gio Linh đã báo cáo lên Giám đốc Công an tỉnh Quảng Trị và được chỉ đạo lập phương án triệt phá. Sau khi lên kế hoạch chi tiết và sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, vào ngày 2/8, lực lượng công an đã triển khai một cuộc vây bắt quy mô lớn.

Trong cuộc vây bắt, công an đã khống chế và bắt giữ 18 đối tượng tại hiện trường. Trong số này, 3 đối tượng bị khởi tố về hành vi tổ chức đánh bạc, và 15 đối tượng khác bị khởi tố về hành vi đánh bạc. Đối tượng cầm đầu sới bạc được xác định là Võ Xuân Hiệp (42 tuổi, trú tại xã Gio Châu, huyện Gio Linh).

Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ hơn 43 triệu đồng tiền mặt, một xe ô tô, 10 xe mô tô, 13 điện thoại di động cùng nhiều phương tiện khác liên quan đến việc tổ chức đánh bạc. Các đối tượng bị bắt giữ đến từ nhiều địa phương khác nhau, bao gồm các huyện Cam Lộ, Gio Linh, Hải Lăng của tỉnh Quảng Trị và một số đến từ tỉnh Thừa Thiên-Huế.