Chờ...

Sa lầy trong cờ bạc trực tuyến: Thanh niên trộm tiền vàng của chị ruột để trả nợ

AN GIANG - Ngày 14/10, Công an thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can và thi hành lệnh tạm giam đối với Lê Quang Vinh về tội trộm cắp tài sản.

Theo kết quả điều tra ban đầu, Lê Quang Vinh (28 tuổi, ngụ xã Châu Phong, thị xã Tân Châu) đã chơi cờ bạc trực tuyến và thua lỗ nặng nề, dẫn đến nợ nần chồng chất. Trước áp lực trả nợ và với tâm lý tuyệt vọng, Vinh đã nảy sinh ý định trộm cắp tài sản từ chính người thân trong gia đình.

462800761_9066331603376930_5989957075618959022_n

Lê Quang Vinh bị bắt vì trộm tiền, vàng của chị ruột đem đi đánh bạc trực tuyến - Nguồn: PLO

Vào khoảng 8 giờ sáng ngày 15/8, khi gia đình vắng nhà, Vinh đã vào phòng của mẹ ruột với ý định lấy trộm tài sản. Tuy nhiên, vì tài sản được cất giữ trong két sắt, Vinh không thể lấy được. Không từ bỏ ý định, Vinh đã chuyển sang phòng ngủ của chị ruột, lục lọi và lấy trộm số tiền mặt 30 triệu đồng cùng nhiều món trang sức bằng vàng, bao gồm lắc tay và dây chuyền vàng 18 kara và 24 kara, với tổng trọng lượng gần 16 chỉ.

Điều đáng ngạc nhiên là sau khi thực hiện vụ trộm, Vinh không tìm cách che giấu mà lại thông báo thẳng với chị ruột về hành động của mình. Vinh thừa nhận đã lấy số tiền và vàng này, sau đó đem đi bán để trả nợ và tiếp tục chơi cờ bạc trực tuyến. Hành vi ngang nhiên này cho thấy sự lệ thuộc vào cờ bạc đã làm Vinh mất đi lý trí, không còn ý thức về tội lỗi hay hậu quả pháp lý.

Với hành vi trộm cắp tài sản của người thân, Lê Quang Vinh đã vi phạm nghiêm trọng pháp luật và đạo đức xã hội. Theo quy định của Bộ luật Hình sự Việt Nam, tội trộm cắp tài sản có thể bị phạt tù từ 2 đến 7 năm, tùy vào mức độ nghiêm trọng của vụ án. Trong trường hợp này, số tài sản mà Vinh đã trộm có giá trị lớn, cộng với tình tiết trộm cắp từ người thân, khả năng bị xử lý nghiêm là rất cao.