Chờ...

Thêm 100 đơn tố cáo SCB và bảo hiểm Manulife

VOH - Sáng 20/4, Công an TPHCM tiếp nhận thêm khoảng 100 đơn tố cáo của người dân liên quan đến hợp đồng bảo hiểm nhân thọ Manulife phân phối qua Ngân hàng SCB.

Trước đó, Công an TPHCM đã tiếp nhận 34 bộ hồ sơ tố cáo về việc bị "hô biến" từ tiền gửi tiết kiệm SCB sang bảo hiểm nhân thọ Manulife.

Đa số người nộp đơn tố cáo đều chung tình cảnh gửi tiết kiệm tại ngân hàng và bị nhân viên ngân hàng tư vấn mua gói bảo hiểm bảo vệ sức khỏe có lãi giống như gửi tiết kiệm.

Một trong số những người đến nộp đơn cho biết năm 2020 người này đến Ngân hàng SCB để gửi tiết kiệm nhưng bị tư vấn tham gia sản phẩm đầu tư sinh lời với nhiều ưu đãi lãi suất cao, sản phẩm đầu tư liên kết giữa ngân hàng và Công ty bảo hiểm Manulife.

Thêm 100 đơn tố cáo SCB và bảo hiểm Manulife 1
Sáng 20/4, Công an TPHCM tiếp nhận thêm khoảng 100 đơn tố cáo của người dân liên quan đến hợp đồng bảo hiểm nhân thọ Manulife phân phối qua Ngân hàng SCB

Mức lãi suất được đưa ra là 15%/năm, tương tự như gửi tiết kiệm linh hoạt, sau 5 năm sẽ nhận được toàn bộ gốc và lãi, được tặng kèm hợp đồng bảo hiểm nhân thọ.

Cuối năm 2022, phát hiện đã bị tư vấn sai nên người này gửi đơn khiếu nại. Công ty bảo hiểm từ chối yêu cầu hủy hợp đồng bảo hiểm và hoàn các khoản phí đã đóng.