Chờ...

Thu giữ gỗ lậu do 'lâm tặc' vận chuyển tại Kon Tum

(VOH) - Lực lượng bảo vệ rừng của Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Đắk Tô đã bắt giữ 11 'lâm tặc' đang vận chuyển gỗ tại khu rừng thuộc huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum.

Khoảng 0 giờ sáng 5/3, các tổ bảo vệ rừng của công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Đắk Tô, huyện Đắk Tô đã tuần tra, mật phục ở khu rừng thuộc khoảnh 6, tiểu khu 258 (xã Đắk Tờ Kan, huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum) thì phát hiện 11 lâm tặc đang dùng xe độ chế để vận chuyển gỗ lậu, lực lượng bảo vệ rừng của đơn vị đã tổ chức chặn bắt.

Tang vật thu giữ tại hiện trường.

Tang vật thu giữ tại hiện trường.

Thấy vậy, bọn lâm tặc đã bỏ chạy, để lại tang vật là 11 xe độ chế, chở theo 11 hộp gỗ bên trên. Tại hiện trường, các hộp gỗ được xẻ theo quy cách với chiều dài mỗi tấm hơn 1m, bề dày khoảng 20cm, chủng loại là gỗ dổi (nhóm III).

Trước đó, vào ngày 29/2, lực lượng bảo vệ của Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Đăk Tô cũng đã phát hiện13 lâm tặc, thu giữ toàn bộ số gỗ và xe máy của các đối tượng này.

Vụ việc đã được công ty lập biên bản bào giao tang vật cho Hạt Kiểm lâm xử lý và truy tìm vị trí các đối tượng khai thác gỗ.

Người đốt hàng chục mét pháo trước nhà có đám cưới bị xử lý hình sự - (VOH) – Một người đàn ông đã bị xử lý hình sự khi đốt một bánh pháo dài hàng chục mét tại Hà Nội.

Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đủ năng lực xét nghiệm COVID-19 - (VOH) - Bộ Y tế vừa ký quyết định cho phép Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên (tỉnh Thái Nguyên) và Bệnh viện Chợ Rẫy (TPHCM) thực hiện xét nghiệm COVID-19.