Chờ...

Thừa Thiên - Huế: Công an giải cứu thành công nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

VOH - Ngày 26/8, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã nhận được thư cảm ơn từ ông Hồ Văn H., một công dân trú tại huyện A Lưới vì đã giúp đỡ và giải cứu con gái ông từ Campuchia trở về.

Ngày 26/8, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã nhận được thư cảm ơn từ ông Hồ Văn H., một công dân trú tại huyện A Lưới vì đã giúp đỡ và giải cứu con gái ông từ Campuchia trở về an toàn.

Trong thư, ông Hồ Văn H. bày tỏ sự xúc động và biết ơn sâu sắc đối với sự hỗ trợ của lực lượng Công an Thừa Thiên - Huế.

Ông cho biết, ngày 6/5/2024, con gái ông bị lừa đảo qua mạng xã hội với lời hứa hẹn về công việc nhẹ nhàng và lương cao.

Tuy nhiên, thực tế, cô đã bị bán sang Campuchia, nơi cô phải chịu đựng điều kiện làm việc cực kỳ khắc nghiệt và bị đối xử tàn tệ.

Các thiếu nữ bị bán ra nước ngoài được giải cứu về Việt Nam  minh hoạ
Các thiếu nữ bị bán ra nước ngoài được giải cứu về Việt Nam - Ảnh minh hoạ

Nhờ sự can thiệp kịp thời của Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế và các đơn vị liên quan, con gái ông Hồ Văn H. đã được giải cứu và trở về an toàn vào ngày 17/8.

Gia đình ông, vốn là người đồng bào dân tộc Pa Cô với hoàn cảnh khó khăn, không có khả năng trực tiếp đến các cơ quan chức năng, đã gửi thư để bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các lực lượng đã giúp đỡ họ.

Thời gian gần đây, tỉnh Thừa Thiên - Huế đã ghi nhận một số vụ việc tương tự, với nhiều gia đình trình báo việc con em mình bị lừa bán sang Campuchia.

ác nạn nhân thường bị dụ dỗ bằng những lời hứa hẹn về việc làm với mức lương cao, nhưng thực tế lại phải làm việc trong điều kiện tồi tệ, bị đánh đập và ép buộc lao động.

Một số trường hợp khác còn phải đối mặt với yêu cầu chuộc tiền từ gia đình để được trở về.