Chờ...

Thuê 3 ô tô cầm lấy tiền "nướng" vào sòng bạc Campuchia

VOH - Phạm Hàn Châu thuê 3 chiếc ô tô rồi mang đi cầm cố và sử dụng số tiền thu được để "nướng" vào các sòng bạc tại Campuchia.

Ngày 5/7 cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận đã ra lệnh bắt tạm giam Phạm Hàn Châu (41 tuổi, trú xã Tân Tiến, thị xã La Gi) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo thông tin ban đầu, trong thời gian ngắn, Châu đã thực hiện hành vi thuê 3 chiếc ô tô rồi mang đi cầm cố và sử dụng số tiền thu được để "nướng" vào các sòng bạc tại Campuchia.

Cụ thể, vào ngày 13/3/2024, Châu thuê một chiếc ô tô 7 chỗ hiệu Toyota Fortuner của ông NVC (trú phường Bình Tân, thị xã La Gi) với giá 700.000 đồng/ngày. Ngay sau đó, Châu mang chiếc xe sang Campuchia cầm cố lấy 100 triệu đồng và sử dụng số tiền này để đánh bạc.

Tiếp tục thực hiện hành vi lừa đảo, vào ngày 2/5/2024, Châu thuê một chiếc ô tô 4 chỗ hiệu Hyundai Accent của một người khác ở thị xã La Gi. Sau đó, Châu mang chiếc xe đi Bà Rịa - Vũng Tàu cầm cố lấy 80 triệu đồng để trả nợ cờ bạc và tiếp tục sang Campuchia đánh bạc.

chau_voh
Cơ quan điều tra đọc lệnh bắt giam Phạm Hàn Châu, kẻ thuê 3 xe ôtô và nướng hết vào chiếu bạc. - Ảnh PLO

Chưa dừng lại ở đó, vào ngày 4/5/2024, Châu tiếp tục thuê một chiếc ô tô 4 chỗ hiệu Hyundai Elentra của một người phụ nữ ở thị xã La Gi. Ngày hôm sau, Châu mang chiếc xe này sang Campuchia cầm cố với giá 100 triệu đồng và lại thua sạch tiền.

Nhận được tin báo từ bị hại, Công an thị xã La Gi đã nhanh chóng vào cuộc điều tra. Tuy nhiên, do các đối tượng giao dịch cầm cố xe tại Campuchia, công tác điều tra gặp nhiều khó khăn.

Với sự phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị chức năng, sau hơn 2 tháng điều tra, Công an thị xã La Gi đã thu hồi được cả 3 chiếc ô tô và trả lại cho các bị hại.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ để xử lý Châu theo quy định của pháp luật.