Chờ...

Tiếp tục điều tra loạt tài sản liên quan bà Trương Mỹ Lan

VOH - Các bất động sản tại huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai và xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TPHCM (thuộc dự án Bắc Phước Kiển) có liên quan bà Trương Mỹ Lan đang được Bộ Công an tiếp tục làm rõ.

Theo bản án sơ thẩm vụ án xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn (Ngân hàng SCB) giai đoạn 1, Hội đồng xét xử TAND TPHCM đã giao cho Cục Cảnh sát Điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (Bộ Công an) tiếp tục điều tra, làm rõ hàng chục tài sản liên quan đến bà Lan.

Với 76 bất động sản tại huyện Nhơn Trạch đã kê biên, có dấu hiệu liên quan đến hành vi sai phạm của một số đối tượng đứng tên hộ tài sản cho bị cáo Lan cần phải tách ra giải quyết trong một vụ án khác nên xét cần tiếp tục kê biên để điều tra, làm rõ.

truong my lan 2
Bị cáo Trương Mỹ Lan tại một phiên tòa

Với các bất động sản liên quan đến Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai, tiếp tục kê biên để đảm bảo việc Công ty Quốc Cường Gia Lai hoàn trả lại toàn bộ số tiền đã nhận từ bị cáo Lan là 2.882,8 tỷ đồng. 

Số tiền này để đảm bảo thi hành án cho bị cáo Lan trong toàn bộ vụ án, nếu hoàn trả đủ thì sẽ được nhận lại toàn bộ các bất động sản cùng giấy tờ liên quan.

Với 16 bất động sản tại xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TPHCM (khoảng 1 hecta thuộc dự án Bắc Phước Kiển) do các ông Trần Duy Bình, Trần Tuấn Anh, Nhan Nhựt Phương đứng tên sở hữu. Những người này khai đã góp tiền cùng ông Nguyễn Ngọc Dương (tổng giám đốc Công ty Sài Gòn Peninsula, đã chết) để mua các thửa đất này.

Nhưng bà Trương Mỹ Lan khai đã chi 500 tỷ đồng để ông Nguyễn Ngọc Dương mua khu đất trên. Hội đồng xét xử cho rằng ông Nguyễn Ngọc Dương đã chết, các tài liệu hồ sơ trong vụ án chưa đủ căn cứ để xác định thửa đất này là của bà Trương Mỹ Lan, để có thể giải quyết theo đúng quy định nên cần tiếp tục kê biên nhằm điều tra, làm rõ.