Chờ...

Tin tức pháp luật hôm nay 15/7/2021: Truy nã tử tù mắc COVID-19 bỏ trốn khỏi trại giam

(VOH) – Công an Thành phố Hồ Chí Minh ra quyết định truy nã về tội trốn khỏi nơi giam giữ đối với một bị can trước đó phạm tội giết người, cướp tài sản và bị tuyên án tử hình.

Truy nã tử tù mắc COVID-19 bỏ trốn khỏi trại giam

Báo CAO đưa tin, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TPHCM đã gửi thông báo gửi đến Cục Cảnh sát hình sự và các cục nghiệp vụ Bộ Công an; Công an các tỉnh, thành; Công an các quận/huyện và TP.Thủ Đức tại TPHCM về việc phối hợp truy bắt một tử tù vừa trốn khỏi trại giam. 

Tin tức pháp luật hôm nay 15/7/2021: Truy nã tử tù mắc COVID-19 bỏ trốn khỏi trại giam 1
Bị can Nguyễn Kim An - Ảnh: TTO

Đối tượng tên Nguyễn Kim An (SN 1995, quê huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận) bị TAND TPHCM tuyên án tử hình về tội giết người, cướp tài sản vào năm 2015.

Đặc điểm nhận dạng: Đối tượng cao 1,63m, tóc ngắn, da trắng, chân đi khập khiễng do bị chấn thương, có vết hằn ở chân, có chòm râu đen dưới cằm (đối tượng có thể cạo râu khi lẩn trốn)...Đối tượng đang dương tính với COVID-19.

Bị can Nguyễn Kim An trốn ngày 13/7/2021, chỗ ở trước khi trốn là Trại tạm giam Chí Hòa.

Tin tức pháp luật hôm nay 15/7/2021: Truy nã tử tù mắc COVID-19 bỏ trốn khỏi trại giam 2
Công an TPHCM ra quyết định truy nã bị can đối với Nguyễn Kim An 

Theo hồ sơ vụ án, vào năm 2014, do túng quẫn, An đã ray tay sát hại bạn học rồi bỏ xác vào bao tải chở ra cầu Phú Mỹ để phi tang. Ít ngay sau, bao tải này trôi dạt vào cảng Tân Thuận, quận 7 được người dân phát hiện. Vào cuộc điều tra Công an bắt giữ An sau đó.

Nếu phát hiện thấy đối tượng truy nã xin trình báo ngay đến cơ quan công an, viện kiểm sát hoặc UBND nơi gần nhất.

Khởi tố bị can đưa người Trung Quốc xuất cảnh trái phép

Chiều ngày 15/7, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết cơ quan chức năng đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Cường (31 tuổi, trú tại tỉnh Lạng Sơn) về hành vi tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép – Báo SGGPO thông tin. 

Thông tin ban đầu cho biết, Nguyễn Văn Cường đón người đàn ông Trung Quốc có tên là Song Suxi từ sân bay Đà Nẵng ra Hà Nội để xuất cảnh trái phép về nước. Khi đến cây xăng số 5 thuộc địa bàn thị trấn Lăng Cô (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên – Huế) để chờ đón xe khách đi Hà Nội thì bị cơ quan chức năng phát hiện và bắt giữ.

Tin tức pháp luật hôm nay 15/7/2021: Truy nã tử tù mắc COVID-19 bỏ trốn khỏi trại giam 3
Nguyễn Văn Cường tại cơ quan điều tra - Ảnh: SGGPO

Bước đầu Cường thừa nhận việc đưa Song Suxi từ TP Đà Nẵng đến Lạng Sơn để xuất cảnh trái phép bằng đường tiểu ngạch sang Trung Quốc. 

Tại cơ quan công an, Song Suxi cũng khai nhận, khoảng tháng 6/2020 đã nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, khi có ý định về nước thì liên hệ với Cường, thống nhất giá cả để xuất cảnh trái phép qua biên giới Việt Nam.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ, xử lý theo quy định pháp luật.