Chờ...

Tin tức pháp luật hôm nay 16/6/2022: Núp bóng khách sạn tổ chức cho khách bay lắc

(VOH) – Gần 200 cảnh sát chia thành nhiều mũi, đồng loạt ập vào triệt phá ổ nhóm ma túy “núp bóng” khách sạn hạng sang.

Triệt phá ổ ma túy, bán dâm ‘núp bóng’ khách sạn hạng sang

Báo SGGPO đưa tin, cuối năm 2021 qua công tác nắm địa bàn, C04 phát hiện khách sạn Family 88888, ở Khu đô thị Bắc Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh là nơi thường xuyên tập trung rất đông các đối tượng đến để sử dụng trái phép chất ma túy.

Theo thông tin ban đầu, khách hàng vào quán thường đi theo nhóm từ 5 đến 10 người, chủ yếu đến để “bay lắc” và mua bán dâm, thời gian hoạt động từ 21 giờ hôm trước đến 5 giờ sáng hôm sau.

Khách sạn Family 88888 có 9 tầng, với 38 phòng được thiết kế cách âm, trang bị hệ thống âm thanh, ánh sáng công suất lớn.

Ngày 13/1, Công an tỉnh Bắc Ninh đã kiểm tra bắt quả tang 1 đối tượng về hành vi mua bán trái phép chất ma túy, thu giữ 29g ma túy tổng hợp, phát hiện trong 10 phòng có 57 người dương tính với các chất ma túy. Công an tỉnh Bắc Ninh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can với 13 đối tượng.

Sau khi bị kiểm tra, bắt giữ, khách sạn dừng hoạt động. Tuy nhiên, chỉ sau 2 tháng, đến giữa tháng 3/2022, khách sạn tiếp tục nhận khách đến “bay lắc” trở lại. 

Tin tức pháp luật hôm nay 16/6/2022: Núp bóng khách sạn tổ chức cho khách bay lắc
Bắt quả tang các dân chơi đang bay lắc trong phòng khách sạn - Ảnh: SGGPO 

Để che giấu hoạt động, dân chơi phải gọi điện thoại đặt trước, gửi xe cách khách sạn 100m và ra vào theo cửa ngách. 

Chỉ sau một thời gian ngắn, lượng khách đến tụ tập “bay lắc” vào cuối tuần và ngày lễ lên đến hơn một trăm người.

Tin tức pháp luật hôm nay 16/6/2022: Núp bóng khách sạn tổ chức cho khách bay lắc 2
Khách sạn Family 88888 - Ảnh: SGGPO 

Từ tài liệu thu thập được, C04 quyết định xác lập chuyên án bí số 222H phối hợp với Công an tỉnh Bắc Ninh để đấu tranh xử lý toàn bộ tổ chức tội phạm này, ổn định an ninh trật tự trên địa bàn.

Theo đó, khoảng 0 giờ 30 ngày 9/4, C04 chủ trì, phối hợp các đơn vị của Bộ Công an, Công an tỉnh Bắc Ninh, huy động gần 200 cán bộ, chiến sĩ, tổ chức phá án.

Tại thời điểm kiểm tra phát hiện có 221 khách và nhân viên, có 26 phòng có khách đang sử dụng ma túy cùng các dụng cụ như loa, đèn, đĩa, tẩu…Kết quả đấu tranh bước đầu xác định có 186 đối tượng dương tính với chất ma túy. Cơ quan cảnh sát điều tra đã khởi tố 66 người về các hành vi liên quan.

Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

Khởi tố vụ cháu bé người Nhật chết đuối trong hồ bơi resort ở Mũi Né

Báo TTO đưa tin, ngày 5/4, bà T.T.K.L. đến Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Phan Thiết trình báo vụ việc bé Hanawa Yukiji (11 tuổi, quốc tịch Nhật Bản) bị chết đuối tại hồ bơi khu du lịch Centara Mirage Resort Mũi Né.

Theo thông tin ban đầu, ngày 5/4 cả nhà chị Huỳnh Thị Anh Thư - mẹ bé Hanawa Yukiji đến nghỉ dưỡng tại resort trên. Đến khoảng 10 giờ, bé Hanawa Yukiji cùng 3 trẻ em tắm trong hồ bơi resort, khu vực dành cho trẻ em.

Tắm được khoảng 35 phút, nhóm bạn phát hiện Hanawa Yukiji bị đuối nuớc nằm dưới khu vực hồ bơi.

Tin tức pháp luật hôm nay 16/6/2022: Núp bóng khách sạn tổ chức cho khách bay lắc 3
Khu vực hồ bơi của resort - Ảnh: TTO

Sau khi được đưa lên bờ, bé Hanawa Yukiji đã bị ngạt nước và tim ngưng đập. Ngoài ra, phần lưng và cánh tay của bé còn có nhiều vết bầm tím.

Ngay sau đó, cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Phan Thiết xác định vụ đuối nước trên có dấu hiệu của tội phạm "vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc nghề nghiệp" nên quyết định khởi tố vụ án để điều tra.

Hiện lực lượng chức năng đang tiếp tục thu thập chứng cứ, lấy lời khai những người liên quan.