Chờ...

Tin tức pháp luật hôm nay 17/2/2021: Mâu thuẫn chuyện cờ bạc ngày Tết, 1 người tử vong, 1 người bị thương

(VOH) – Xảy ra tranh cãi trong lúc chơi bạc dẫn đến đánh nhau. Bực tức, đối tượng về nhà lấy dao ra đâm loạn xạ khiến 2 người thương vong.

Mâu thuẫn chuyện cờ bạc ngày Tết, 1 người tử vong, 1 người bị thương 

Báo SGGPO đưa tin, ngày 16/2, Công an quận 7, TPHCM đã bàn giao đối tượng Ngô Thanh Cần (SN 1990, ngụ quận 7) cho Phòng Cảnh sát hình sự (PC02), Công an TPHCM để điều tra về hành vi “Giết người”.

Nạn nhân tử vong được xác định là Nguyễn Hoàng (SN 1989) còn Nguyễn Tuấn Anh (SN 1991, cùng ngụ quận 7) bị thương.

Tin tức pháp luật hôm nay 17/2/2021: Mâu thuẫn chuyện cờ bạc ngày Tết, 1 người tử vong, 1 người bị thương 1
Hiện trường vụ việc - Ảnh: SGGPO

Theo thông tin ban đầu, tối ngày 12/2 (tức mùng 1 Tết Tân Sửu) Nguyễn Hữu Lộc (SN 1972, ngụ quận 7) tới nhà má nuôi để chúc tết ở quận 7. Khi tới trước nhà, Lộc thấy 1 nhóm người chơi bạc có Cần nên vào tham dự.

Quá trình chơi, Lộc và Cần mâu thuẫn nên cự cãi đánh nhau. Lộc gọi cho 2 người cháu là Hoàng, Tuấn Anh tới giúp. Bực tức, Cần bỏ chạy về nhà lấy con dao chạy ra chém vào người Tuấn Anh nhưng người này dùng ghế đỡ. Cần cầm dao chém vào người Hoàng khiến gục tại chỗ. Tuấn Anh sau đó xông vào tìm cách tước đoạt con dao cũng bị thương tích ở tay. Cần sau đó bỏ chạy khỏi hiện trường.

Hai nạn nhân được người dân đưa vào bệnh viện cấp cứu. Do vết thương quá nặng nên Hoàng đã tử vong. Sự việc được báo cho công an.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt khám nghiệm hiện trường, tử thi, lấy lời khai nhân chứng. Biết không thoát tội, Cần đã tới công an đầu thú khai nhận hành vi phạm tội của mình. 

Trốn cách ly đi ăn lẩu bị xử phạt 5 triệu đồng

Ngày 16/2, Công an huyện Lục Ngạn (tỉnh Bắc Giang) cho biết đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với N.T.T. (33 tuổi, ở xã Tân Quang, huyện Lục Ngạn) về hành vi trốn tránh việc áp dụng biện pháp cách ly y tế của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Theo TTO đưa tin, chị T. thuộc diện phải cách ly tại nhà do có liên quan đến các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 từ vùng dịch ở tỉnh Hải Dương. Thời gian cách ly của chị T. từ ngày 28/1 đến ngày 17/2 để phòng dịch.

Tin tức pháp luật hôm nay 17/2/2021: Mâu thuẫn chuyện cờ bạc ngày Tết, 1 người tử vong, 1 người bị thương 2
Chị T. bị xử phạt hành chính vì vi phạm quy định cách ly - Ảnh: TTO

Tuy nhiên, qua kiểm tra trên mạng xã hội Facebook, Công an huyện Lục Ngạn phát hiện 1 tài khoản Facebook livestream vào tối ngày 10/2 có sự xuất hiện của T.. (địa điểm không phải nhà chị T.) 

Sau khi xác minh thông tin vụ việc, Công an huyện Lục Ngạn đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với chị T. về hành vi trên, yêu cầu chị T. viết cam kết sẽ thực hiện đúng các quy định về cách ly y tế trong tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến ngày càng phức tạp.

Hành vi của chị T. bị xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế với mức phạt 5 triệu đồng.