Chờ...

Tin tức pháp luật hôm nay 2/10/2020: Bắt khách quỳ xin lỗi, chủ quán nướng Hiền Thiện lãnh 1 năm tù

(VOH) – Bắt nữ khách hàng quỳ gối xin lỗi sau khi người này 'bóc phốt' đồ ăn có sán, chủ quán Nhắng nướng ở Bắc Ninh lãnh 1 năm tù giam. 

Bắt khách quỳ xin lỗi, chủ quán nướng Hiền Thiện lãnh 1 năm tù

Ngày 2/10, TAND thành phố Bắc Ninh (tỉnh Bắc Ninh) tuyên phạt Nguyễn Văn Thiện (47 tuổi, chủ quán nhắng nướng Hiền Thiện) 1 năm tù, phạt Lăng Văn Vân (27 tuổi, nhân viên quán này) 9 tháng tù về tội "Làm nhục người khác" theo khoản 2 điều 155 Bộ luật hình sự 2015 – Theo SGGPO thông tin. 

Hội đồng xét xử (HĐXX) nhận định hành vi của các bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, xâm hại đến nhân phẩm, uy tín, danh dự của người khác, gây mất an ninh trật tự, hoang mang trong quần chúng nhân dân. 

Trước đó, được nói lời sau cùng trước tòa, bị cáo Thiện và Vân gửi lời xin lỗi đến bị hại và gia đình bị hại cũng như tất cả anh, chị, em cộng đồng mạng cả nước. Hai bị cáo bày tỏ sự ăn năn, hối hận về hành vi đã gây ra. 

Tin tức pháp luật hôm nay 2/10/2020: Bắt khách quỳ xin lỗi, chủ quán nướng Hiền Thiện lãnh 1 năm tù ảnh 1
Chủ quán nướng Nguyễn Văn Thiện tại phiên tòa xét xử - Ảnh: TTO

Theo HĐXX, trong hai người, bị cáo Thiện có vài trò cao hơn, là người trực tiếp tát vào mặt, bắt bị hại quỳ gối xuống sàn nhà, sử dụng lời nói để sỉ nhục rồi dùng điện thoại phát trực tiếp lên Facebook. Đối với Vân, bị cáo là người cầm điện thoại để quay clip, viết sẵn nội dung trong giấy cam kết để ép bị hại ký, nên có vai trò đồng phạm giúp sức.

Đáng chú ý, HĐXX cũng ghi nhận các bị cáo có một số tình tiết giảm nhẹ như ăn năn, thành khẩn khai báo; được bị hại xin giảm nhẹ hình phạt; gia đình đã tự nguyện khắc phục hậu quả; phạm tội lần đầu…

Người bị hại là chị H. chấp nhận lời xin lỗi, đề nghị HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo. Do đã được gia đình Thiện chủ động bồi thường năm triệu đồng từ trước. Chị H. không có yêu cầu gì thêm về phần dân sự.

Ma túy "nước xoài" lần đầu xuất hiện tại TPHCM 

Ngày 2/10, CSĐT Công an quận 5 (TPHCM) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh tạm giam đối với Nguyễn Tiến Đạt (21 tuổi, ngụ tỉnh An Giang) để điều tra về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Đạt đang là sinh viên một trường đại học ở TPHCM – Báo TTO thông tin. 

Thông tin ban đầu, khuya ngày 6/9, trinh sát Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy - Công an quận 5, TPHCM phát hiện bắt giữ Đạt khi người này điều khiển xe máy mang BKS: 67N5-63… trên đường Hùng vương, đoạn qua địa bàn phường 9, quận 5.

Tin tức pháp luật hôm nay 2/10/2020: Bắt khách quỳ xin lỗi, chủ quán nướng Hiền Thiện lãnh 1 năm tù ảnh 2
Ma túy mới còn được gọi là nước xoài - Ảnh: TTO

Qua kiểm tra, công an phát hiện, thu giữ trong túi áo khoác của Đạt có một gói nylon ghi dòng chữ "Crispy Fruit Mango"chứa chất bột màu vàng nghi là ma túy nên đưa về trụ sở công an để làm rõ. Kết quả giám định kết luận chất bột màu vàng trong gói nilông trên có khối lượng 17,6798 gram, là ma túy ở thể rắn, loại Bromazepam. 

Tại cơ quan công an, Đạt khai nhận đã qua khu vực huyện Nhà Bè gặp một người tên Th. do bạn bè ngoài xã hội giới thiệu để nhận 4 gói "Crispy Fruit Mango" (một loại ma túy Đạt khai là "nước xoài") và giao cho khách của Th. 3 gói, còn 1 gói Đạt đem về cất.

Đạt khai biết Th. từ tháng 4/2020 và Th. nhờ Đạt đi giao "Crispy Fruit Mango" và bóng cười. Mỗi lần giao hàng, Th. cho Đạt từ 100.000-200.000 tiền công. 

Hiện Công an quận 5 đã rà soát nhiều nơi trên địa bàn, đến nay chưa phát hiện loại ma túy mới nêu trên.

Công an hiện tiếp tục mở rộng điều tra, truy xét vụ việc.

Xem thêm