Chờ...

Tin tức pháp luật hôm nay 25/8: Đình chỉ nữ cán bộ phường ra giá tiêm vắc xin COVID-19

(VOH) – Quận Ba Đình đã ra quyết định đình chỉ công tác đối với một nữ công chức UBND phường Vĩnh Phúc để xem xét, làm rõ vụ việc, xử lý kỷ luật theo đúng quy định.

Đình chỉ nữ cán bộ phường ra giá tiêm vắc xin COVID-19 'thần tốc'

Tối ngày 24/8, chủ tịch UBND quận Ba Đình Tạ Nam Chiến đã ký quyết định đình chỉ công tác đối với nữ công chức phường Vĩnh Phúc để điều tra việc tiêm vắc xin "thần tốc" – Báo TTO thông tin. 

Theo đó, quyết định đình chỉ công tác đối với bà Nông Thị Cơ (SN 1993), hiện đang là công chức văn phòng - thống kê, UBND phường Vĩnh Phúc. Lý do đình chỉ là để xem xét, xử lý kỷ luật theo quy định, thời gian đình chỉ 15 ngày.

Cơ quan công an cũng đã vào cuộc điều tra vụ việc theo đúng tinh thần chỉ đạo xử lý nghiêm.

Tin tức pháp luật hôm nay 25/8/2021: Đình chỉ nữ cán bộ phường ra giá tiêm vắc xin COVID-19 1
Ảnh minh họa - Internet 

Theo thông tin ban đầu, báo chí phản ánh tình trạng tiêm vắc xin 'thần tốc' tại UBND phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình. Cụ thể, nếu bỏ một khoản phí nhất định "bồi dưỡng" cho một số trường hợp tại phường trên, người dân sẽ không phải chờ đợi mà được hưởng đặc quyền "nay đặt lịch, mai tiêm luôn". 

Theo đó, để tiêm vắc xin COVID-19 "siêu tốc", mỗi người phải đóng từ 800.000 - 1 triệu đồng.

Cụ thể, người phụ nữ (gần 30 tuổi, chưa rõ danh tính) sau khi nhận tiền "bồi dưỡng" sẽ sắp xếp giấy hẹn và lịch tiêm trong chớp nhoáng. Những người ngoài địa bàn được nữ cán bộ nói trên "gắn" vào các công ty/đơn vị kinh doanh trên địa bàn để "hợp thức hóa".

Ngay sau khi nắm được thông tin này, đồng chí Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội đã chỉ đạo Ban Cán sự đảng UBND thành phố yêu cầu Công an thành phố khẩn trương tiến hành điều tra, xác minh, làm rõ. "Nếu có vi phạm như báo phản ánh phải xử lý nghiêm theo quy định pháp luật, tuyệt đối không để vi phạm này ảnh hưởng đến uy tín và công sức của cả thành phố trong việc tổ chức thực hiện hiệu quả, kịp thời chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19 thời gian qua", ông Đinh Tiến Dũng nêu rõ.

Cha ruột đổ xăng vào phòng ngủ con gái, châm lửa đốt khiến 4 người thiệt mạng

Chiều 25/8, Công an TP Hải Phòng cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can và tạm giam đối với Nguyễn Văn Hải (SN 1966, trú tại xã Kiền Bái, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) để điều tra, làm rõ về hành vi giết người.

Báo NLĐ đưa tin, vào khoảng 19 giờ 56 ngày 15/8, hàng xóm nghe thấy tiếng nổ lớn, sau đó là ngọn lừa bùng lên dữ dội từ trong nhà ông Hải. 

Tin tức pháp luật hôm nay 25/8/2021: Đình chỉ nữ cán bộ phường ra giá tiêm vắc xin COVID-19 2
Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường - Ảnh: NLĐ

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt tại hiện trường dập tắt đám cháy, phát hiện 3 người tử vong tại phòng ngủ gồm: bà Nguyễn Thị Th. (SN 1971, là vợ ông Hải), chị Nguyễn Thị H. (SN 1990, con gái ông Hải) và bé Nguyễn Thị T.N. (SN 2017, cháu ngoại ông Hải). 

Riêng ông Hải và người con rể là anh Vũ Trọng K. (SN 1990) được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện, nhưng do bị thương nặng nên anh K. đã tử vong trên đường đi cấp cứu. 

Bước đầu, cơ quan chức năng nhận định nguyên nhân vụ việc là do nổ bình gas. Tuy nhiên, quá trình khám nghiệm hiện trường và từ lời khai của ông Hải cho thấy ông Hải chính là người đã gây ra vụ cháy trên. 

Nguyên nhân ban đầu xác định, tối ngày 15/8, giữa ông Hải và con gái là Nguyễn Thị H. đã xảy ra mâu thuẫn do chị H. đã có gia đình nhưng vẫn sống nhà cha mẹ đẻ. 

Sau đó, ông Hải đã lấy xe máy đi đến Cửa hàng xăng dầu mua khoảng 15 lít xăng mang về đổ vào trong phòng ngủ của chị H, rồi châm lửa đốt dẫn đến hậu quả đau lòng trên.