Chờ...

Tin tức pháp luật hôm nay 29/6/2020: Lãnh 15 năm tù vì dùng clip nhạy cảm tống tình người yêu cũ 

(VOH) – Bị bạn trai cũ tung ảnh khỏa thân, clip nhạy cảm lên mạng, cô gái trẻ nhiều lần tự tử bất thành.

Lãnh 15 năm tù vì dùng clip nhạy cảm tống tình người yêu cũ 

Ngày 29/6, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Phan Việt Long (21 tuổi, ở Sóc Sơn, Hà Nội) ra xét xử về tội "cưỡng dâm" và tội "làm nhục người khác". 

Bị hại trong vụ án là chị L. (18 tuổi) - người yêu cũ của Long.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX TAND TP Hà Nội tuyên phạt bị cáo Long 15 năm tù về tội "cưỡng dâm" và tội "làm nhục người khác".

Tin tức pháp luật hôm nay 29/6/2020: Lãnh 15 năm tù vì dùng clip nhạy cảm tống tình người yêu cũ 

Bị cáo Long tại phiên tòa xét xử - Ảnh: TTO

Theo cáo trạng, Long và chị L. có quan hệ yêu đương. Một số lần "quan hệ" trong nhà nghỉ, Long bí mật dùng điện thoại quay 3 clip và chụp ảnh chị L. khỏa thân trên giường, trước cửa nhà tắm. 

Đến tháng 4/2019, khi chị L. đề nghị chia tay, bị cáo đã gửi clip "nóng" qua Zalo để ép chị không được chia tay. Nhận được clip, chị L. sốc nặng, đã lấy dao cắt cổ tay tự tử nhưng được bạn học can ngăn. 

Thấy chị L. vẫn kiên quyết chia tay, bị cáo đe dọa nếu không cho quan hệ tình dục sẽ đưa clip và hình ảnh khỏa thân lên mạng xã hội Facebook. Lo sợ Long phát tán hình ảnh, clip nhạy cảm của mình, chị L. miễn cưỡng cùng Long đến một nhà nghỉ ở Sóc Sơn để quan hệ tình dục. 

Không dừng lại tại đó, khi chị L. nhất quyết chia tay, Long đã đăng nhập vào tài khoản Facebook của chị L. rồi đăng ảnh khỏa thân và gửi clip "nóng" của hai người cho bạn bè chị L.. Bị tổn thương sâu sắc, chị L. đã chạy ra sông gần nhà định nhảy cầu tự tử nhưng được bạn bè can ngăn, giữ lại. 

Khi được bạn bè khuyên can, Long đã gỡ clip trên. Tuy nhiên, Long vẫn tiếp tục liên lạc để níu kéo tình cảm với chị L. và đe dọa tung clip. Do quá uất ức, xấu hổ và lo sợ chị L. đã 2 lần uống thuốc diệt chuột để tự tử. Phát hiện sự việc, người thân đưa chị L. đi viện cấp cứu nên thoát chết. 

Đáng nói, khi chị L. đang nằm viện, Long lại tìm tới nơi, đưa bệnh nhân đến một nhà nghỉ ở Vĩnh Phúc để quan hệ tình dục nhằm mục đích cho chị L. có thai để gia đình chị L. đồng ý cho cưới. 

Ngày 24/6/2019, gia đình chị L. đã làm đơn tố cáo gửi cơ quan điều tra và Long bị khởi tố bắt giam.

Theo cáo trạng, Long đã 7 lần cưỡng ép chị L. phải đến nhà nghỉ "quan hệ" với mình. 

Chém tình nhân cũ và tình địch ở Vĩnh Long

Ngày 29/6, Cơ quan Công an huyện Bình Tân (Vĩnh Long) cho biết, vừa ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Tấn Phước (52 tuổi, ngụ quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích – Báo VNN thông tin. 

Tin tức pháp luật hôm nay 29/6/2020: Lãnh 15 năm tù vì dùng clip nhạy cảm tống tình người yêu cũ 

Ông Nguyễn Tấn Phước tại cơ quan điều tra - Ảnh: VNN

Thông tin ban đầu cho biết, Phước và chị N.N.G (42 tuổi, ngụ xã Tân Lược, Bình Tân) chung sống như vợ chồng nhưng không đăng ký kết hôn từ tháng 11/2018.

Đến tháng 10/2019, cả hai thường xảy ra mâu thuẫn về chuyện tiền bạc và Phước hay ghen tuông nên chị G. chủ động chia tay. Sau đó, chị G. quen biết và nảy sinh tình cảm với Nguyễn Tấn Bình (36 tuổi, ngụ xã Tân Bình, huyện Bình Tân).

Đến ngày 30/4/2020, Phước chạy xe đến nhà tìm chị G. thì phát hiện chị này và Bình đang ở trong phòng. Tức giận, Phước lấy con dao xông vào chém nhiều nhát vào đầu, tay, chân của anh Bình và chị G.

Kết quả giám định, tỷ lệ thương tật của anh Bình 58% và chị G 7%. 

Được biết, Phước có 3 tiền án về tội trộm cắp tài sản và cướp giật tài sản.

Lời khai của nghi phạm mặc sơ mi trắng cướp tiệm vàng – Do bị đòi tiền nợ cá độ bóng đá, cờ bạc nên đối tượng chuẩn bị 1 con dao bầu vào tiệm vàng cướp rồi tẩu thoát.

Tin tức pháp luật hôm nay 28/6/2020: 2 học sinh bay lắc ma túy cùng nhóm thanh niên tại quán karaoke – Đột kích karaoke trên địa bàn tỉnh Quảng Trị, lực lượng chức năng phát hiện 30 nam thanh nữ tú dương tính với ma túy.