Chờ...

Tin tức pháp luật hôm nay 4/10: Xử lý cô gái tung tin "10 ca dương tính với Covid-19" trong công ty

(VOH) – Bộ Công an đã bắt giữ Nhâm Hoàng Khang về hành vi xâm nhập dữ liệu mạng máy tính rồi tống tiền hàng trăm triệu đồng.

Bộ Công an bắt giữ Nhâm Hoàng Khang về hành vi cưỡng đoạt tài sản

Ngày 4/10, Cục Cảnh sát hình sự (C02, Bộ Công an) đã bắt Nhâm Hoàng Khang (34 tuổi) tại Cần Thơ để điều tra về hành vi "cưỡng đoạt tài sản" – Báo TTO thông tin. 

Trước đó, cơ quan điều tra nhận đơn tố cáo cho rằng Nhâm Hoàng Khang đã xâm nhập dữ liệu mạng máy tính liên quan đến các đường dây cờ bạc rồi tống tiền hàng trăm triệu đồng.

Tin tức pháp luật hôm nay 4/10/2021: Bắt giữ IT Nhâm Hoàng Khang về hành vi cưỡng đoạt tài sản 1
IT Nhâm Hoàng Khang - Ảnh: TTO

Cục C02 phối hợp Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao (A05), Bộ Công an nhanh chóng vào cuộc điều tra và xác định Khang đã nhận của đường dây này 400 triệu đồng. Qua theo dõi, công an đã bắt giữ Khang ở TP Cần Thơ.

Nhâm Hoàng Khang sống và làm việc tại TP.HCM, được biết đến là lập trình viên đứng sau nhiều ứng dụng khá tiện ích cho người dùng như đưa esim vào iPhone Lock, được giới công nghệ thông tin biết đến khá nhiều. 

Gần đây, lập trình viên này gây chú ý liên quan việc ồn ào trên mạng xã hội với những tuyên bố lấy được các sao kê tài khoản ngân hàng của các cá nhân, quỹ từ thiện của một nữ đại gia.

Sau khi bắt Khang tại Cần Thơ, cơ quan CSĐT di lý bị can về nhà ở đường Lạc Long Quân, phường 8, quận Tân Bình, TP.HCM để khám xét. Quá trình khám xét, bước đầu công an thu giữ nhiều tài liệu có liên quan tới vụ việc.

Trước đó, ngày 28/6, Cục C02 đã gửi giấy mời Nhâm Hoàng Khang đúng 8 giờ 30 ngày 1/7 có mặt tại đơn vị ở đường Nguyễn Trãi, quận 1, TP.HCM để làm việc liên quan đến vụ việc mà cục Cảnh C02 đang thụ lý, điều tra.

Xử lý cô gái tung tin "10 ca dương tính với Covid-19" trong công ty

Ngày 4/10, Công an TP Phúc Yên (tỉnh Vĩnh Phúc) cho biết đang củng cố hồ sơ, xử lý chị Ng.Ng.P. (SN 1995, ở xã Kim Hoa, huyện Mê Linh, TP Hà Nội) có hành vi đăng tải thông tin sai sự thật trên trang mạng xã hội Facebook về tình hình dịch bệnh Covid-19.

Báo NLĐ đưa tin, Ng.Ng.P. đã sử dụng tài khoản cá nhân tên "Nguyễn Mai Hương" đăng tải: "Tin nóng: Cty bao bì cửu long - phúc thắng - phúc yên - vĩnh phúc có 10 ca dương tính với covid" trên nhóm Facebook có tên " Khu công nghiệp Quang Minh Mê Linh Hà Nội" Ngay sau khi đăng tải, nội dung trên đã thu hút nhiều lượt bình luận, chia sẻ, gây hoang mang dư luận. 

Tin tức pháp luật hôm nay 4/10/2021: Bắt giữ IT Nhâm Hoàng Khang về hành vi cưỡng đoạt tài sản 2
Ng.Ng.P.  tại cơ quan điều tra - Ảnh: NLĐ

Sau đó, Công an TP Phúc Yên đã mời chị P. đến trụ sở công an để làm việc. Trong quá trình điều tra, cơ quan công an xác định chị P. đã đăng tải thông tin bài viết sai sự thật. 

Nguyễn Ngọc P. sau đó đã thừa nhận hành vi vi phạm của bản thân, đồng thời viết cam kết không tái phạm và gỡ bỏ các nội dung đăng tải không đúng sự thật về tình hình dịch bệnh Covid-19 trên Facebook.