Chờ...

Tin tức pháp luật hôm nay 5/5/2021: 11 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép cố thủ trong nhà

(VOH) – 11 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép ở một chung cư tại Hà Nội đã cố gắng đóng cửa cố thủ khiến lực lượng chức năng phải phá cửa vào làm việc.

11 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép cố thủ trong căn hộ chung cư 

Ngày 5/5, Công an TP Hà Nội cho biết khoảng 19 giờ ngày 4/5, lực lượng chức năng phát hiện 12 người Trung Quốc nhập cảnh, lưu trú trái phép tại một chung cư trên địa bàn quận Hà Đông.

Trong quá trình điều tra, xử lý hàng loạt người Trung Quốc nhập cảnh, lưu trú trái phép tại Hà Nội trong thời gian dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Công an TP.Hà Nội phát hiện một nhóm người Trung Quốc khác cũng mới nhập cảnh trái phép vào Việt Nam và tìm cách tới Hà Nội lưu trú. 

Tin tức pháp luật hôm nay 5/5/2021: 11 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép cố thủ trong căn hộ 1
4 trong số 12 người nhập cảnh trái phép - Ảnh: TTO

Chiều ngày 4/5, Công an TP Hà Nội xác định có nhóm người Trung Quốc ở tòa A, chung cư Samsora (số 105 đường Chu Văn An, phường Yết Kiêu, quận Hà Đông) nên tiến hành kiểm tra. Tuy nhiên, nhóm người ở bên trong đã cố thủ, không chịu mở cửa, khiến lực lượng chức năng quyết định phá khóa.

Bước đầu xác định, trong căn hộ có 11 người (7 nam, 4 nữ) trong độ tuổi từ 29 đến 48, đều mang quốc tịch Trung Quốc, không có giấy tờ nhập cảnh hợp lệ.

Ngoài ra, lực lượng công an cũng phát hiện 1 người phụ nữ khác mang quốc tịch Trung Quốc không có giấy tờ nhập cảnh hợp lệ khi đang ở sảnh tòa nhà chung cư Samsora.

Hiện Công an TP Hà Nội đang tiến hành mở rộng điều tra vụ việc. 

Bắt đối tượng dùng clip nhạy cảm để tống tiền 

Ngày 5/5, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết vừa khởi tố vụ án, bắt tạm giam 3 tháng đối với Phạm Văn Quân (25 tuổi, trú tại xã Quảng Định, huyện Quảng Xương) về hành vi cưỡng đoạt tài sản – Báo NLĐ thông tin. 

Theo thông tin ban đầu, Quân dùng facebook giả và giả là nữ giới, tham gia các hội nhóm giao lưu kết bạn, sử dụng clip có hình ảnh khỏa thân trên các trang “web đen” để tán tỉnh, dụ dỗ “chat sex” với những người đàn ông sau đó đe dọa tống tiền. 

Tin tức pháp luật hôm nay 5/5/2021: 11 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép cố thủ trong căn hộ 2
Đối tượng Phạm Văn Quân tại cơ quan điều tra - Ảnh: NLĐ

Vào giữa tháng 4/2021, Quân đã kết bạn, nhắn tin trò chuyện với anh L.Đ.T. (ngụ huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa). Trong quá trình nói chuyện, Quân dùng các hình ảnh phụ nữ khỏa thân để "chat sex" và dụ dỗ anh L.Đ.T. gửi các video quay hình ảnh khỏa thân của mình cho Quân. 

Sau đó, Quân đã quay lại đe dọa nạn nhân phải chuyển tiền vào tài khoản của mình, nếu không sẽ gửi các video “nóng” cho vợ con, người thân và phát tán trên mạng xã hội. Quá lo sợ, anh T. đã 2 lần chuyển cho Quân số tiền 7,5 triệu đồng.

Được biết, Phạm Văn Quân từng có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản và 1 tiền án về tội trốn khỏi nơi giam giữ.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.