Chờ...

Tin tức pháp luật hôm nay 9/8/2021: Xử phạt cô gái khoe có tấm thẻ đỏ "đi vòng quanh Hà Nội"

(VOH) – Mượn 'thẻ cán bộ' của người quen quay clip đăng lên tài khoản TikTok cá nhân với nội dung sai sự thật, một cô gái bị xử phạt 12,5 triệu đồng.

Làm giả giấy xét nghiệm âm tính để qua chốt kiểm dịch 

Ngày 9/8, Công an tỉnh Đồng Tháp cho biết Công an TP Sa Đéc đã triệu tập Trần Hoàng Ý (32 tuổi, ngụ xã Tân Phú Đông, TP Sa Đéc) để điều tra hành vi làm giả con dấu của cơ quan, tổ chức. 

Theo CAND đưa tin, vào ngày 3/8, chốt kiểm soát dịch COVID-19 trên quốc lộ 80 ở cửa ngõ ra vào TP Sa Đéc đã dừng kiểm tra xe ôtô mang BKS: 66A-101.27, trên xe có Tạ Phước Tài (SN 1979) và Hà Thị Tuyết Nga (SN 1985, cùng ngụ phường Tân Quy Đông). Hai người trên xe đưa ra hai phiếu xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 nhưng lực lượng chức năng phát hiện là giả. 

Qua làm việc, cả hai đều thừa nhận đã mua của Ý các giấy xét nghiệm giả này để dễ dàng "thông chốt". 

Tin tức pháp luật hôm nay 9/8/2021: Xử phạt cô gái khoe có tấm thẻ đỏ
Trần Hoàng Ý tại cơ quan điều tra - Ảnh: CAND

Ý sau đó được mời đến làm việc. Tại cơ quan điều tra, Ý thừa nhận đã làm giả giấy xét nghiệm kết quả âm tính để bán cho những người có nhu cầu. 

Mỗi giấy làm giả, Ý bán với giá 30.000 đồng.

Hiện cơ quan điều tra đang tiếp tục thu giữ nhiều tang vật từ nhà Ý và mở rộng điều tra vụ việc. 

Xử phạt cô gái khoe có tấm thẻ đỏ "đi vòng quanh Hà Nội"

Ngày 9/8, Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết vừa lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính Phạm Ngọc T. (19 tuổi) 12,5 triệu đồng về hành vi "Đưa thông tin sai lệch, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự nhân phẩm của cá nhân" – Báo TTO thông tin. 

Phạm Ngọc T. chính là chủ tài khoản TikTok đăng clip khoe "tấm thẻ đỏ quyền lực" có thể đi qua các chốt kiểm soát COVID-19, trong thời điểm Hà Nội đang thực hiện giãn cách xã hội.

Tin tức pháp luật hôm nay 9/8/2021: Xử phạt cô gái khoe có tấm thẻ đỏ
Phạm Ngọc T. bị xử phạt 12,5 triệu đồng vì đưa thông tin sai sự thật - Ảnh: TTO

Khoảng đầu tháng 7/2021, T. quen anh Phạm Văn H. (22 tuổi, quê Thái Bình) thông qua mạng xã hội. Trong một lần đi chơi cùng anh H., T. thấy trên ôtô của anh này có một thẻ màu đỏ nên đã cầm thẻ trên tự quay clip.

Làm việc với cơ quan công an, T. thừa nhận hành vi đăng tải việc sử dụng thẻ cán bộ để đi thông qua các chốt kiểm soát dịch bệnh là sai sự thật. 

Khi PA03 mời lên làm việc, anh H. trình bày tấm thẻ màu đỏ xuất hiện trong clip của T. là thẻ của anh P.N.N. (29 tuổi, từng công tác tại một cơ quan báo chí). 

Thẻ này có giá trị từ ngày 1/1/2017 – 31/12/2017. H. từng làm việc cùng anh N. nên đã mượn tấm thẻ để lưu giữ.

Anh Phạm Văn H. cũng thừa nhận bản thân không biết T. dùng clip quay chiếc thẻ để đăng lên mạng xã hội với nội dung không đúng sự thật.

Cơ quan công an đánh giá hành vi đăng clip có nội dung sai sự thật của Phạm Ngọc T. khiến dư luận bức xúc, ảnh hưởng đến uy tín của các lực lượng tham gia phòng chống dịch COVID-19.