Chờ...

TPHCM: Bắt 7 đối tượng trong đường dây mại dâm ‘khủng’ do người nước ngoài điều hành

VOH - Số tiền thu lợi bất chính từ hoạt động mại dâm tại nhà hàng Fortune (1127 Trần Hưng Đạo, Phường 5, Quận 5) lên đến hơn 44 tỷ đồng.

Ngày 30/12, Công an TPHCM cho biết, qua công tác nắm tình hình, Phòng Cảnh sát hình sự đã phát hiện nhà hàng Fortune (tại 1127 Trần Hưng Đạo, Phường 5, Quận 5) do Zhang Lei (sinh năm 1975, quốc tịch Trung Quốc) làm chủ, cũng là người cầm đầu - đã tổ chức hoạt động môi giới mại dâm với quy mô cực kỳ phức tạp.

khám xét
Khám xét tại nhà riêng của Zhang Lei, lực lượng CA thu giữ hơn 21,5 tỷ đồng - Ảnh: Cắt từ clip

Núp bóng dưới vỏ bọc là nhà hàng kinh doanh ăn uống, karaoke không có giấy phép, đây là nơi phục vụ cho việc môi giới mại dâm cho khách có nhu cầu. Giá cả mua bán dâm dao động từ 5 triệu đồng đến 12 triệu đồng/01 đêm.

Theo thông tin thu thập được, mỗi ngày cơ sở này tiếp hàng trăm lượt khách, phần lớn là phục vụ cho khách nước ngoài (đa số là người gốc Trung Quốc hoặc gốc Hoa) đến ăn uống và mua dâm với tiếp viên của nhà hàng. Chỉ tính riêng tại cơ sở này đã có khoảng 200 tiếp viên nữ phục vụ.

Xem thêm: Triệt phá đường dây mại dâm tại nhà hàng trung tâm TPHCM

Ngày 17/12/202, Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với các đơn vị liên quan bất ngờ kiểm tra Nhà hàng Fortune. Qua đó, phát hiện nhiều tiếp viên nữ ra ngoài để bán dâm cho khách tại các khách sạn trên địa bàn Quận 5 như: khách sạn Phụng Hoàng, khách sạn Valentine…

Đồng thời, tiếp tục kiểm tra tại các khách sạn, Công an phát hiện có 5 cặp nam nữ đang mua bán dâm.

Qua kiểm tra hệ thống sổ sách của nhà hàng Fortune, Công an đã xác định, từ tháng 2/2023 đến tháng 12/2023, chủ nhà hàng (Zhang Lei) đã thu lợi bất chính từ hoạt động môi giới mại dâm tại nhà hàng với số tiền khoảng 44 tỷ đồng.

Khi khám xét tại nhà riêng của Zhang Lei, cảnh sát phát hiện đối tượng đang cất giữ một lượng lớn tiền mặt - hơn 21,5 tỷ đồng. Đây là số tiền thu được từ hoạt động môi giới mại dâm qua việc kinh doanh biến tướng nhà hàng, karaoke nói trên.

Liên quan đến đường dây này, ngày 19/12, cơ quan cảnh sát điều tra đã bắt khẩn cấp và tạm giữ đối với 07 đối tượng, gồm: Zhang Lei, Đinh Thị Thanh Tuyền, Nguyễn Hữu Chí, Nguyễn Quốc Anh, Đỗ Xuân Hoàng, Lê Thị Diễm và Trần Thị Thúy Liễu để điều tra, mở rộng về hành vi “Môi giới mại dâm”.