Chờ...

TPHCM: Bắt giữ nhóm thanh niên vào biệt thự cướp tiền tỷ

VOH - Các lực lượng thuộc Công an TPHCM vừa triệt phá thành công vụ nhóm thanh niên lao vào biệt thự cướp 1 tỉ ở quận 12.

Theo Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an TPHCM, những người liên quan vụ án gồm Nguyễn Đức Tiến (31 tuổi, trú quận 12), Lê Văn Sĩ (26 tuổi, trú quận 8) và Đỗ Văn Tuấn (28 tuổi, trú Đồng Nai).

Cả 3 người này không có công ăn việc làm, lười lao động, tham fanpage Facebook "Hội những người vỡ nợ muốn làm liều".

Cuop tai san
Các đối tượng bị bắt giữ

Tiến đăng thông tin trong nhóm này, rủ 2 người Tuấn và Sĩ tham gia đi cướp tại các biệt thự khu vực TPHCM, Bình Dương...

Tiến đi khảo sát một vài căn biệt thự có ít thành viên, chọn biệt thự nhà bà T.T.L. (55 tuổi, ngụ quận 12). Tiến rủ Sĩ và Tuấn cùng tham gia cướp tài sản, chọn đêm 29/4 sẽ đi trộm.

Tiến mua 3 con dao, băng keo, bình xịt hơi cay, găng tay y tế. Tiến dự tính dùng bình xịt sơn để xịt camera an ninh, đột nhập vào nhà bà L.. Tại đây, nhóm sẽ dùng dao khống chế đe dọa người trong nhà; trói dán miệng nạn nhân… để cướp tài sản. 

Tuy nhiên, khi bàn bạc với nhau, Tuấn đổi ý không tham gia mà đi về nhà ở thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Hung khi 30042024
Hung khí gây án

Khoảng 23 giờ 30 ngày 29/4, Tiến và Sĩ đem theo công cụ đã chuẩn bị đến biệt thự nhà bà L.. Tại đây, Tiến cảnh giới bên ngoài và Sĩ leo qua cổng chính vào bên trong nhà.

Khi Sĩ vừa lấy túi xách của bà L. (bên trong có số tiền 1,1 tỷ đồng) đang trèo cột cầu thang thì Phòng PC02 và Công an quận 12 cùng ông B., ông Q. (lái xe riêng của bà L.) ập vào bắt Sĩ và Tiến.

Sau đó, Phòng Cảnh sát hình sự đã triệu tập Đỗ Văn Tuấn về trụ sở để điều tra làm rõ.