Chờ...

TPHCM bắt khẩn cấp nhóm điều hành nhà hàng mại dâm phục vụ người nước ngoài

VOH - Ngày 2/8, Công an TPHCM bắt khẩn cấp 7 đối tượng: Hoàng Anh Hào, Yu Sungho, Ngô Thị Ngọc Thúy, Lee Jihyoung, Kim Ji Hoon, Kang MinCheol, Nguyễn Kim Diễm (Madam Yến) về hành vi môi giới mại dâm.

Những người này bị cáo buộc điều hành nhà hàng G&G, một cơ sở nổi tiếng với dịch vụ "chiều khách tới z" dành riêng cho người nước ngoài, đặc biệt là khách Hàn Quốc và Trung Quốc.

Nhà hàng G&G, tọa lạc tại số 165/76-78 Nguyễn Thái Bình, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1, được phát hiện hoạt động từ ngày 22/5. Với 30 phòng Karaoke hoạt động không phép, nơi đây đã thu hút một lượng lớn khách nước ngoài nhờ vào các quảng cáo hấp dẫn trên mạng xã hội. Những quảng cáo này không ngần ngại giới thiệu nhà hàng như một địa điểm an toàn với dịch vụ múa thoát y và "chiều khách tới bến" với giá từ 2,5 đến 4 triệu đồng. Bên cạnh đó, khách hàng còn được đưa đón bằng xe sang và nghỉ tại các khách sạn, chung cư cao cấp.

nha-hang-co-120-tiep-vien-di-khach-toi-z-gia-2-5-den-4-trieu-o-quan-1-1-2929.jpg
Công an bắt khẩn cấp nhóm người có vai trò chủ chốt ở nhà hàng - Ảnh: PLO

Nhà hàng G&G duy trì một đội ngũ gồm tám quản lý người Hàn Quốc, ba "má mì", hai nhân viên phục vụ, và hơn 120 tiếp viên nữ. Các tiếp viên được hứa hẹn trả lương và hoa hồng cao, tạo điều kiện cho hoạt động mại dâm phát triển dưới sự chỉ đạo của nhóm quản lý. Để tránh bị phát hiện, nhóm này chỉ tiếp khách nước ngoài và yêu cầu kiểm tra hộ chiếu hoặc người bảo lãnh trước khi cho phép vào cơ sở. Họ cũng chỉ đạo lực lượng bảo vệ thường xuyên tuần tra và đẩy đuổi người Việt Nam đứng trước nhà hàng, đồng thời liên tục thay đổi địa điểm phục vụ.

nha-hang-co-120-tiep-vien-di-khach-toi-z-gia-2-5-den-4-trieu-o-quan-1-5-7078.jpg
Tại nhà hàng này luôn có 120 tiếp viên nữ sẵn sàng chiều khách "tới bến" với giá từ 2,5 đến 4 triệu - Ảnh: PLO

Ngày 12/7, dưới sự chỉ đạo của Đại tá Phạm Đình Ngọc, Trưởng phòng PC02, lực lượng cảnh sát đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ và Công an Quận 1 tiến hành kiểm tra hành chính nhà hàng G&G. Qua kiểm tra, cảnh sát phát hiện nhiều tài liệu và chứng cứ liên quan đến việc điều động bốn tiếp viên nữ đi phục vụ khách tại các chung cư cao cấp ở TP Thủ Đức và quận Bình Thạnh. Các đối tượng bị bắt giữ khai nhận rằng việc cho phép tiếp viên "đi khách" nhằm tăng doanh thu cho nhà hàng, và đã tổ chức họp kín với các madam người Hàn Quốc cùng tổng quản lý và "má mì" người Việt Nam để chỉ đạo hoạt động.

nha-hang-co-120-tiep-vien-di-khach-toi-z-gia-2-5-den-4-trieu-o-quan-1-7556.jpg
Công an đưa nhiều người tại nhà hàng về trụ sở để làm rõ - Ảnh: PLO

Chỉ trong hai tháng hoạt động, nhóm này đã thu lợi bất chính khoảng 10 tỷ đồng. Hiện tại, cơ quan CSĐT Công an TPHCM đang mở rộng điều tra, truy xét các đối tượng liên quan để xử lý theo quy định của pháp luật.