Chờ...

TPHCM: Bắt nhóm đối tượng cho vay nặng lãi, tạt sơn đòi nợ

VOH - Ngày 21/10, Công an quận 3 (TPHCM) bắt khẩn cấp nhóm đối tượng cho vay nặng lãi, tạt sơn đòi nợ.

Các đối tượng bị bắt giữ là Phạm Minh Hoàng (36 tuổi, ngụ quận 8), Lê Việt Anh (36 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh), Vũ Minh Hiếu (25 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh), Trần Võ Khương An (36 tuổi, ngụ quận 7, TPHCM) về tội "Cưỡng đoạt tài sản".

cho vay nang lai
Ảnh minh họa: Internet

Trước đó, bà T. (53 tuổi, ngụ quận 3) đến công an trình báo về việc nhà bị tạt sơn, chất bẩn. Theo lời khai, em gái bà T. là bà H. (47 tuổi) mượn 7 triệu đồng của một người tên An. Bà H. trả được 5 ngày mỗi ngày 350.000 đồng thì không còn tiền để trả. Sau đó nhà bà T. bị tạt sơn, chất bẩn.

An là đàn em của Hoàng (chuyên cho vay nặng lãi với lãi suất 20%/tháng. Do bà T. không trả tiền đúng hạn, sau nhiều lần chửi bới đòi, Hoàng đã chỉ đạo Anh, Hiếu và An tới nhà nạn nhân để tạt sơn khủng bố. 

Hoàng thuê những đối tượng như Minh Hiếu, Việt Anh, Khương An với mức lương từ 5 đến 8 triệu đồng/ người. Ngoài ra nếu tiếp cận được người vay sẽ được thêm hoa hồng. 

Các nhân viên sẽ đi thu tiền vay, nếu ai chậm trả thì Hoàng chỉ đạo đến nhà, nhắn tin, gọi điện dùng lời nói đe dọa chửi, khủng bố và tạt sơn đỏ trộn mắm tôm để ép buộc người vay thanh toán.

Khám xét nơi ở của nhóm này, công an thu giữ 32kg danh thiếp, 5 thùng sơn, mắm tôm và các tang vật liên quan.