Chờ...

Triệt phá đường dây tổ chức xuất nhập cảnh trái phép sang Campuchia

TÂY NINH - Chiều 4/10, Công an tỉnh Tây Ninh đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam Nguyễn Minh Trí và Lê Hồng Dũng, để điều tra về hành vi tổ chức cho người khác xuất, nhập cảnh trái phép.

Tại cơ quan điều tra, Trí và Dũng (SN 1984), đã thừa nhận hành vi của mình. Theo lời khai ban đầu, vào tháng 5/2024, Nguyễn Minh Trí (SN 1991) đã sang casino Bố Môn (Campuchia) để làm thuê. Trong thời gian làm việc tại đây, Trí thông qua mạng xã hội quen biết với một đối tượng tên H., người đã đề nghị Trí tham gia vào hoạt động tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép từ Việt Nam sang Campuchia.

cay-xanh-cong-minh-18412372
Các đối tượng gây án - Nguồn: CAND

Theo thoả thuận, Trí sẽ nhận tiền công từ 4.000.000 đến 4.300.000 đồng/người nước ngoài và 1.500.000 đồng/người Việt Nam khi thành công đưa họ qua biên giới. H. đóng vai trò môi giới, liên hệ với những người muốn xuất cảnh trái phép và đưa họ đến TP Tây Ninh. Sau đó, Trí liên hệ với Lê Hồng Dũng để tiếp tục đưa những người này đến khu vực biên giới thuộc ấp Bến Cầu, xã Biên Giới, huyện Châu Thành. Trí trả công cho Dũng từ 500.000 đến 800.000 đồng cho mỗi chuyến đưa người xuất cảnh.

Với thủ đoạn này, từ tháng 5/2024 đến khi bị bắt, Trí và Dũng đã tổ chức đưa thành công 24 người xuất cảnh trái phép sang Campuchia và giúp 3 người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Việc tổ chức xuất nhập cảnh trái phép không chỉ vi phạm nghiêm trọng pháp luật Việt Nam mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ an ninh trật tự xã hội, đặc biệt là trong bối cảnh tội phạm có tổ chức và buôn bán người tại khu vực biên giới vẫn đang diễn biến phức tạp. Các đối tượng như Nguyễn Minh Trí và Lê Hồng Dũng đã lợi dụng địa hình biên giới phức tạp, sự quản lý lỏng lẻo ở một số tuyến đường tiểu ngạch để tổ chức các chuyến đi lén lút.