Chờ...

Trốn truy nã, tiếp tục lừa đảo gây thiệt hại 1,5 tỷ đồng

VOH - Ngày 1/9, Công an thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An, đã tạm giữ hình sự Lê Quang Vũ (34 tuổi) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngày 13/8/2024, chị Hoàng Thị Mỹ Hạnh (37 tuổi) đã trình báo Công an thị xã Hoàng Mai về việc bị kẻ giả mạo công ty bưu chính lừa đảo.

Chị Hạnh đã giao 3 cuộn tôn trị giá hơn 350 triệu đồng cho Vũ để vận chuyển. Tuy nhiên, Vũ đã không giao hàng đúng nơi hẹn mà mang số hàng trên đến Thái Nguyên để bán lấy hàng trăm triệu đồng.

Cuối tháng 8/2024, Vũ đã bị bắt giữ khi đang lẩn trốn tại Thừa Thiên - Huế. Cơ quan điều tra đã thu hồi một phần tài sản liên quan đến vụ án và xác định Vũ đã thực hiện ít nhất 5 vụ lừa đảo tại các tỉnh Nghệ An, Bắc Ninh, Đà Nẵng, Bình Định, gây thiệt hại khoảng 1,5 tỷ đồng cho nhiều người.

Lê Quang Vũ trốn truy nã tiếp tục lừa đảo
Đối tượng Lê Quang Vũ - Ảnh: CACC

Đối tượng này bị Công an thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, truy nã từ trước đó về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, đã tiếp tục phạm tội trong khi đang trốn tránh pháp luật.

Hắn đã lập nhiều tài khoản mạng xã hội giả mạo công ty bưu chính và quảng cáo dịch vụ vận chuyển hàng hóa với giá rẻ.

Tuy nhiên, khi nhận hàng của các khách hàng, Vũ không thực hiện nghĩa vụ giao hàng đúng như thỏa thuận mà thay vào đó, chiếm đoạt hàng hóa và chuyển đến các tỉnh khác để bán lấy tiền.

Hiện vụ án đang được mở rộng điều tra để làm rõ thêm các tình tiết và đối tượng liên quan.

Công an thị xã Hoàng Mai và các cơ quan chức năng đang tiếp tục thu thập chứng cứ và xử lý theo quy định.