Chờ...

Tuyên truyền Luật Lao động cho 200 công nhân Công ty sản xuất hàng tiêu dùng Bình Tiên

(VOH) - Chiều ngày 16/12, Liên đoàn lao động Quận 6 tổ chức tuyên truyền, phổ biến và tọa đàm về Bộ Luật lao động năm 2019, Luật Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế cho công nhân của Công ty Bình Tiên.

Có hơn 200 công nhân lao động tham dự.

Các công nhân được tìm hiểu và trao đổi trực tiếp với các luật sư, chuyên gia những vấn đề quan tâm trong Bộ Luật lao động năm 2019, Luật Bảo hiểm xã hội và Bảo hiểm y tế như: những nội dung mới liên quan đến giao kết hợp đồng lao động; Chế độ liên quan đến tiền lương, tiền làm thêm giờ, thời giờ nghỉ ngơi, chế độ đối với lao động nữ; Các nội dung đối thoại nơi làm việc, thương lượng tập thể, thỏa ước lao động tập thể; Làm thế nào để người lao động có thể tự kiểm tra được quá trình tham gia bảo hiểm xã hội…

Toàn cảnh buổi  tuyên truyền, phổ biến và tọa đàm về Bộ Luật lao động năm 2019, Luật Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế cho công nhân lcủa Công ty Bình Tiên.

Tại buổi tuyên truyền, Liên đoàn lao động Quận 6 đã phát 4.000 tờ rơi tuyên truyền liên quan đến Luật lao động năm 2019, 100 cuốn hướng dẫn sử dụng ứng dụng tra cứu các thông tin liên quan đến bảo hiểm xã hội cá nhân…

Bà Lương Thị Mai, Phó giám đốc Bảo hiểm xã hội Quận 6 chia sẻ: “Để người lao động kiểm tra quá trình tham gia BHXH, BHYT, mình sẽ cài đặt ứng dụng VssID. Chúng tôi để ý thấy có đơn vị xử lý trường hợp, người lao động đủ 60 tuổi đối với nam và 55 tuổi đối với nữ thì doanh nghiệp lại giảm BHXH cho người lao động ngay tại ngày sinh nhật. Như vậy thì chưa đúng, mình phải giảm sau tháng sinh nhật”.

Buổi tuyên truyền đã giúp người lao động, người sử dụng lao động hiểu hơn về các văn bản quy phạm pháp luật, quy định tiêu chuẩn lao động, trách nhiệm người lao động, người sử dụng lao động, tổ chức đại diện người lao động tại cơ sở, tổ chức đại diện người sử dụng lao động trong quan hệ lao động và các quan hệ khác liên quan trực tiếp đến quan hệ lao động, quản lý nhà nước về lao động.

Qua đó, đẩy mạnh công tác vận động công nhân lao động chấp hành các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước; nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu trong việc quản lý, trách nhiệm của đoàn viên công đoàn và người lao động trong thực hiện những nội dung của Bộ Luật lao động năm 2019, Luật Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế.