Chờ...

Tuyên tử hình đối tượng giết cô gái trẻ rồi phân xác

VOH - Ngày 30/9, TAND TP Hà Nội mở lại phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Tạ Duy Khanh (39 tuổi, trú xã Đồng Thái, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình) về các tội “Giết người” và “Cướp tài sản”.

Theo cáo trạng, Tạ Duy Khanh là kẻ đã sát hại chị H.Y.N. (17 tuổi) ở khu đô thị cao cấp tại huyện Gia Lâm (thành phố Hà Nội) rồi cho thi thể vào thùng xốp, phi tang ở mép sông Hồng, vào tháng 10/2023.

Ngày 13/10/2023, khi Công an thành phố Hà Nội nhận tin báo của người dân về việc phát hiện một số bộ phận thi thể người tại mép bờ sông Hồng (thuộc khu vực thôn 2 Giang Cao, xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm).

Công an nhanh chóng xác định hung thủ là Tạ Duy Khanh. Đêm 14/10/2023, lực lượng chức năng phát hiện Khanh đang trốn ở nhà riêng tại xã Đồng Thái nên vây bắt.

Tạ Duy Khanh giết người phân xác tử hình
Tạ Duy Khanh tại tòa

Theo lời khai, tối 10/10/2023, Khanh và chị N. cùng nhau đi ăn, sau đó về căn hộ của Khanh tại khu đô thị cao cấp ở huyện Gia Lâm. Tại đây, 2 người xảy ra mâu thuẫn.

Khanh dùng hung khí đâm nhiều nhát vào người chị N. khiến nạn nhân tử vong rồi phân xác chị N.

Tạ Duy Khanh cho toàn bộ các phần cơ thể chị N. vào một thùng xốp màu trắng, dùng băng dính dán kín rồi thuê taxi chở đến Miếu Bản (thuộc thôn Giang Cao, xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm).

Khi đến khu Miếu Bản, Khanh bỏ thùng xốp đựng thi thể chị N. xuống sông Hồng để phi tang rồi đi taxi về lại căn hộ.

Về đến chung cư, đối tượng lấy xe máy đi đến cầu Thanh Trì, vứt 2 điện thoại của chị N. xuống sông Hồng; giấu túi xách, dép của nạn nhân ở nhà trọ tại thôn 2, xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm.

Chiều 12/10/2023,  Khanh đi mua xi măng mang đến khu vực chôn xác chị N nhưng thấy có đông người nên quay về. Rạng sáng hôm sau, Khanh quay lại khu vực trên và đổ xi măng phủ lên nơi chôn phần thân của nạn nhân.

Chiều hôm sau, khi biết công an đã phát hiện vụ việc, Khanh bắt xe khách bỏ trốn về Thái Bình.

Tại tòa, bị cáo Tạ Duy Khanh khai năm 2021-2022 thông qua bạn bè và hội nhóm các chị em làm dịch vụ tiếp rượu, có quen biết H.Y.N. Sau đó, Khanh đã môi giới, giới thiệu cho chị N. đi tiếp rượu với khách hàng.

Năm 2022, bị cáo cho H.Y.N. vay 60 triệu đồng. Sau đó, bị cáo gọi điện đòi nợ nhưng bị hại không nghe máy.

Do đó, Khanh nói dối có khách cần tiếp rượu tại nhà mình và gọi N. đến. Khi H.Y.N. đến nơi, Khanh rủ đi ăn uống cùng bạn. Tạ Duy Khanh khai, khi có men rượu trong người đã không làm chủ được bản thân, ra tay sát hại chị H.Y.N.

Quá trình tuyên án, hội đồng xét xử đánh giá, hành vi phạm tội của Tạ Duy Khanh là man rợ, có tính chất côn đồ, gây mất trật tự trị an, ảnh hưởng đến đời sống xã hội.

Tòa tuyên phạt Tạ Duy Khanh mức án tử hình về tội “Giết người”, 5 năm tù về tội “Cướp tài sản”, tổng hình phạt cho 2 tội là tử hình.

Về dân sự, bị cáo phải bồi thường cho gia đình bị hại 334 triệu đồng.