Chờ...

Vĩnh Long: Bắt quả tang vụ vận chuyển ma túy giấu trong thùng bia

VOH - lực lượng chức năng phát hiện trong thùng bia mà Trút chở có chứa hai túi đựng chất nghi là ma túy với tổng trọng lượng lên tới 1,35 kg

Ngày 3/10, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Vĩnh Long, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam Nguyễn Như Trút (36 tuổi, trú tại huyện Trà Ôn, Vĩnh Long) và Trần Bá Cang (40 tuổi, trú tại huyện Trảng Bom, Đồng Nai) để điều tra về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy.

ma tuy_voh
Bị can Nguyễn Như Trút (áo sọc) tại thời điểm bị bắt - Ảnh TNO

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 15 giờ ngày 19/9, tổ công tác thuộc Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Vĩnh Long, phát hiện Nguyễn Như Trút điều khiển xe máy trên đoạn đường thuộc xã Đông Thành, thị xã Bình Minh, Vĩnh Long, có chở theo một thùng bia với biểu hiện nghi vấn. Ngay lập tức, tổ công tác đã yêu cầu dừng xe để kiểm tra.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện trong thùng bia mà Trút chở có chứa hai túi đựng chất nghi là ma túy. Kết quả giám định sau đó cho thấy, số chất này là Heroin và Methamphetamine với tổng trọng lượng lên đến 1,35 kg. Trước những bằng chứng không thể chối cãi, Trút bị bắt giữ ngay tại chỗ.

Tại cơ quan điều tra, Trút khai nhận vừa nhận số ma túy này từ Trần Bá Cang, người đã đi cùng trên một chiếc taxi di chuyển theo cùng hướng từ Trà Ôn đến thị xã Bình Minh. Ngay sau khi nhận được lời khai, lực lượng công an nhanh chóng triển khai biện pháp chốt chặn và mời Cang về làm việc. Cang cũng bị bắt giữ ngay sau đó cùng với nhiều tang vật liên quan.

Lực lượng chức năng đã thu giữ tổng cộng một xe ô tô, một xe máy, bốn điện thoại di động, 400 USD, 21 triệu đồng tiền mặt và một số vật dụng khác có liên quan đến vụ án.

Hiện vụ việc đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Vĩnh Long tiếp tục mở rộng điều tra để xử lý các đối tượng liên quan theo quy định của pháp luật.