Chờ...

Vụ “bảo kê” vùng biển Kiên Giang: Cán bộ kiểm ngư đầu thú

KIÊN GIANG - Liên quan đến vụ “bảo kê” vùng biển Kiên Giang, lực lượng chức năng cho biết vừa tiếp nhận 2 đối tượng xin đầu thú về hành vi “Đưa, nhận hối lộ”.

Ngày 2/8, Đinh Thành Lập (sinh năm 1982, quê Kiên Giang), là nhân viên hợp đồng dài hạn - thuyền viên tàu tuần tra, kiểm soát trên tàu Kiểm ngư của Chi cục Kiểm ngư (Sở NN-PTNT tỉnh Kiên Giang) và L.V.L. (quê Kiên Giang), là ngư dân, cùng đến Công an tỉnh Kiên Giang đầu thú.

Hai đối tượng khai có liên quan đến đường dây “bảo kê” vùng biển Kiên Giang do Phạm Minh Quyết, Trần Thanh Liêm cùng đồng bọn thực hiện.

Đinh Thành Lập đầu thú, khai nhận hành vi nhận hối lộ cacc
Đinh Thành Lập đầu thú, khai nhận hành vi nhận hối lộ - Ảnh: Công an cung cấp

Trước đó, từ tháng 7/2023 đến nay, nhóm nghi phạm do Phạm Minh Quyết cầm đầu đã cấu kết với một số người khác tự ý bao chiếm mặt biển trên vùng khai thác tự do ven bờ từ huyện An Minh đến huyện Kiên Lương (Kiên Giang).

Khi người dân đến đánh bắt, thu mua hải sản trên vùng khai thác nói trên, Quyết chỉ đạo đàn em đánh đuổi không cho họ đánh bắt, thu mua, hoặc cho đánh bắt nhưng phải bán lại hải sản cho chúng với giá thấp.

Nếu người dân không đồng ý, các đối tượng này đe dọa, dùng hung khí rượt đuổi, ném đá, vỏ chai bia thuỷ tinh và gây thương tích, gây mất an ninh, trật tự trên địa bàn.

Trong vụ án này, đến nay Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kiên Giang đã điều tra, khởi tố, bắt giam 12 đối tượng.

Vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra mở rộng.