Chờ...

Vụ tấn công ở Đắk Lắk: Truy nã tội khủng bố Y Khing Liêng

VOH - Liên quan vụ tấn công trụ sở UBND xã Ea Tiêu và Ea Ktur (huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk) vào ngày 11/6, công an tỉnh Đắk Lắk cho biết đã ra quyết định truy nã đặc biệt đối với một bị can.

Đối tượng bị truy nã đặc biệt là Y Khing Liêng (31 tuổi, trú tại buôn Ja, xã Hòa Sơn, huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk).

Công an tỉnh Đắk Lắk đã khởi tố Y Khing Liêng bị về tội “khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân”, nhưng bị can này đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Theo Công an tỉnh Đắk Lắk, Y Khing Liêng có đặc điểm riêng là nốt ruồi ngay cánh mũi phải. Bất kỳ người nào cũng có quyền bắt và giải ngay bị can Y Khing Liêng đến Cơ quan Công an, Viện KSND hoặc UBND các cấp nơi gần nhất.

Vụ tấn công ở Đắk Lắk: Truy nã đặc biệt đối tượng Y Khing Liêng tội khủng bố 1
Truy nã đặc biệt đối tượng Y Khing Liêng

Sau khi bắt được đối tượng phải báo tin đến Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk (số 58, đường Nguyễn Tất Thành, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk).

Trước đó, vào sáng 11/6, một nhóm người bịt mặt, mang súng, lựu đạn, bom xăng, dao kiếm tấn công trụ sở UBND xã Ea Tiêu, Ea Ktur, chặn đường lực lượng chức năng.

Nhóm này đã sát hại 4 cán bộ chiến sĩ, làm bị thương 2 cán bộ công an khác tại trụ sở UBND hai xã Ea Tiêu, Ea Ktur.

Nhóm này còn sát hại 5 người khác ở trên đường, trong đó có 2 lãnh đạo xã Ea Ktur, Ea Tiêu và 3 người dân, đốt phá nhiều công trình, phòng làm việc tại trụ sở UBND hai xã nêu trên.

Đến nay, Công an Đắk Lắk đã bắt, khởi tố 84 người với nhiều tội danh, thu giữ 23 khẩu súng các loại, 1.199 viên đạn, 15 kíp nổ, 1,2kg vật liệu nổ, 10 cờ FULRO và nhiều phương tiện, thiết bị gây án của nhóm đối tượng để tiếp tục điều tra, xử lý.