Chờ...

Vụ tin giả 'Đà Lạt có biến lớn”: Công an triệu tập thêm 3 người

VOH - Công an tỉnh Lâm Đồng vừa triệu tập thêm 3 người đăng tải, loan truyền tin giả “Đà Lạt có biến lớn, bạo động”.

Đến nay, công an đã triệu tập 4 người có dấu hiệu đăng tải, loan truyền thông tin sai sự thật.

Ngày 1/5, Công an thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng) cho biết đã mời 3 người (gồm V.T, T.A và K.A, ngụ thành phố Đà Lạt) lên làm rõ về hành vi đăng tải, chia sẻ thông tin sai sự thật gây hoang mang dư luận.

V.T đã đăng thông tin cho rằng một nhóm người có thể sẽ tiến hành bạo động ở Đà Lạt bằng hình thức sử dụng bom xăng do đó mọi người nên ở nhà không tới nơi công cộng tập trung đông người.

Da lat co bien lon 01052024
Công an thành phố Đà Lạt làm việc với những người đăng tin sai sự thật trên mạng - Ảnh: Công an cung cấp

T.A thì đưa thông tin cho rằng có phản động ở đường Trúc Lâm Yên Tử (P.3, Đà Lạt). Trong khi đó, K.A đưa thông tin cho rằng "Biến Đà Lạt XXX. Anh em không nên đến chỗ đông người nhé. Khủng bố".

Qua làm việc, cả 3 người trên thừa nhận các thông tin đưa ra chỉ là suy đoán và sao chép lại thông tin lan truyền trên mạng xã hội, chưa qua kiểm chứng hay xác thực. Cả 3 người đã thừa nhận hành vi sai phạm, cam kết không tái phạm.

Cơ quan công an xác nhận thông tin nêu trên hoàn toàn sai sự thật, ảnh hưởng đến uy tín, xâm phạm nghiêm trọng quyền và lợi ích hợp pháp của các tổ chức, gây hoang mang dư luận tại địa phương.

Cơ quan công an đang củng cố hồ sơ xử lý các cá nhân loan truyền tin giả trên mạng xã hội gây xôn xao dư luận tại Đà Lạt trong chiều 30/4, trước thềm các sự kiện kỷ niệm lớn của thành phố.

Đồng thời, tiếp tục rà soát, xác minh các trường hợp khác có hành vi tương tự.