Chờ...

Vụ TS Bùi Quang Tín rơi lầu: Công an TPHCM ra quyết định không khởi tố

(VOH) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự Tiến sỹ Bùi Quang Tín rơi lầu tử vong.

Thông báo của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM gửi Viện Kiểm sát Nhân dân TPHCM và bà Nguyễn Thanh Bích (đại diện gia đình của ông Bùi Quang Tín), kết quả khám nghiệm, kiểm tra hiện trường và kết quả ghi lời khai nhân chứng nhìn thấy ông Bùi Quang Tín tự trèo qua lan can giếng trời tầng 14 và rơi xuống.

Cơ quan CSĐT Công an TP HCM ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự.  

Kết quả giám định pháp y xác định, ông Bùi Quang Tín tử vong do đa chấn thương, trong người ông Tín có nồng độ cồn trong máu là 221 mg/100 ml, không có độc chất.

Cơ quan điều tra xác định, trưa 5/4, ông Tín mang chai rượu vang đến nhà ông Trần Việt Dũng (32 tuổi, Viện trưởng Viện đào tạo Quốc tế - Trường ĐH Ngân hàng TP HCM) ở tầng 14 chung cư New Sài Gòn. Lúc này, ông Dũng và 7 người (trong đó có Hiệu phó Nguyễn Đức Trung) đang uống bia. Không có ghế ngồi, ông Dũng lấy chiếc ghế gỗ màu trắng, không có lưng tựa (bị gãy từ trước) ở nơi phơi đồ cho ông Tín ngồi. Sau khi ăn nhậu, khoảng 15h22 khách lần lượt ra về.

Ông Dũng đưa 4 người bạn xuống tầng trệt rồi quay lên, thấy ông Trung nằm trên ghế sofa, TS Tín ngồi cạnh bên. Đến 16h49, ông Tín đòi về nhưng ông Trung giữ lại, hỏi số điện thoại của vợ ông này để gọi đến đưa chồng về.

Ông Tín đọc số, ông Trung gọi thì điện thoại thứ hai của ông Tín đổ chuông. Lúc này, ông Dũng dọn dẹp thấy hai điện thoại tại chỗ ông Tín ngồi nên lấy để lên tủ gỗ cạnh bàn ăn.

Đến 17h07, ông Dũng có việc riêng ra ngoài và dặn hai người khi nào về thì tự đóng cửa. Sau khi chủ nhà đi ra ngoài, ông Tín và Trung nằm nghỉ ở ghế sofa.

Trong lúc ông Trung đang thiu thiu ngủ thì phát hiện có người đụng chân mình. Ông này mở mắt thấy ông Tín đi qua chỗ mình hướng về phía cửa chính nên hỏi. Ông Tín trả lời "tao về đây" và mở cửa ra ngoài.

Ông Trung ngồi dậy đi ra ngoài theo ông Tín nói lớn "anh say rồi không về được đâu", ông Tín trả lời "không tao về" và tiếp tục đi đến trước cửa thang máy đang đóng. Ông Trung đi theo đến gần nhắc lại "anh say rồi không về được đâu", ông Tín to tiếng "không say, muộn rồi tao về".

Trong người cũng mệt, ông Trung quay vào nhà nhưng đi được một đoạn phát hiện tiếng động, quay lại thì không thấy ông Tín đâu. Ông này quay lại tìm, đi qua thang máy và nhìn xuống giếng trời nhưng không thấy gì nên đã quay vào nhà, ngồi ở ghế sofa.

Được một lúc không yên tâm, có linh cảm là ông Tín ngã xuống lầu nên ra ngoài, trườn người ra giếng trời nhìn thêm lần nữa nhưng vẫn không thấy. Ông Trung gọi cho ông Dũng "hình như anh Tín té hay nhảy lầu tử vong chết rồi" và gọi ông này về.

Khi ông Dũng về, gọi điện cho ông Trung thông báo TS Tín đã chết, kêu xuống làm việc với công an.

Cơ quan Cảnh sát điều tra xác định, nguyên nhân tử vong là do ông Tín tự rơi từ tầng 14 xuống tầng trệt Block D2, Chung cư New Sài Gòn. Vụ việc không có dấu hiệu tội phạm.

Căn cứ khoản 1, Điều 157 Bộ Luật Tố tụng hình sự, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM ra Quyết định không khởi tố vụ án hình sự.

Ông Bùi Quang Tín là nhà sáng lập và CEO Trường Doanh nhân BizLight, thành viên sáng lập Công ty luật Globalink, thành viên Đoàn Luật sư TPHCM. Ông là giảng viên thỉnh giảng của nhiều trường đại học lớn trong cả nước và tại các doanh nghiệp, định chế tài chính lớn về các chuyên đề tài chính, ngân hàng, pháp lý…

Phòng chống Covid-19: Cơ quan nào xử phạt người không đeo khẩu trang, mức phạt bao nhiêu? - Từ ngày 5/8 tới, người dân không đeo khẩu trang tại nơi công cộng tại TPHCM sẽ bị xử phạt hành chính.
TPHCM: Từ ngày 5/8, không đeo khẩu trang nơi công cộng sẽ bị phạt - Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TPHCM đã họp giao ban trực tuyến với 24 quận-huyện, sở-ngành liên quan chiều 3/8.