Chờ...

Vụ Vạn Thịnh Phát: Trương Mỹ Lan đề nghị hỗ trợ liên hệ các cổ đông nước ngoài

VOH - Ngày 13/3, phiên tòa xét xử bị cáo Trương Mỹ Lan (Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vạn Thịnh Phát) và đồng phạm tiếp tục với phần hỏi của các luật sư.

Phiên tòa có hơn 200 luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho các bị cáo, bị hại, người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan.

Bị cáo Trương Mỹ Lan có 5 luật sư bào chữa. Trước đó, tại tòa, các luật sư đã hỏi bị cáo Trương Mỹ Lan về việc vấn đề khắc phục hậu quả vụ án.

Bị cáo Trương Mỹ Lan thông tin, con gái của bị cáo đã thỏa thuận bán tòa nhà ở Hà Nội để khắc phục hậu quả cho bị cáo trong vụ án.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Trương Mỹ Lan đề nghị hỗ trợ liên hệ các cổ đông nước ngoài 1
Bị cáo Trương Mỹ Lan tại tòa - Ảnh: SGGPO

Bị cáo Trương Mỹ Lan trình bày cụ thể hơn, nếu được Hội đồng xét xử hỗ trợ, bị cáo có thể liên hệ với các cổ đông nước ngoài này không hủy ngang cổ phần tại SCB, từ đó có thể đảm bảo một phần nào thu hồi, khắc phục thiệt hại cho SCB.

Đối với 649 tài sản có nguồn gốc của bị cáo chưa được định giá tại SCB, Trương Mỹ Lan khẳng định, bị cáo không gây thiệt hại cho SCB nhưng sẵn sàng dùng tài sản của mình để giúp SCB; đồng thời đề nghị các tài sản của bị cáo phải được định giá đúng giá thị trường.

Theo cáo trạng, Bộ Công an đã có yêu cầu tương trợ tư pháp về hình sự để xác minh, làm rõ vụ án.

 Bộ Công an đề nghị Tổng Chưởng lý quần đảo Brishtish Vigin thuộc Vương quốc Anh, Tổng Chưởng lý quần đảo Cayman thuộc Vương quốc Anh và Cục Tư pháp Khu hành chính đặc biệt Hong Kong, nước CHDCND Trung Hoa, phối hợp xác minh 8 công ty nước ngoài với các nội dung: thông tin về pháp nhân, người đại diện pháp luật, quan hệ với Trương Mỹ Lan và các cá nhân khác tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát và Công ty Việt Vĩnh Phú; xác định việc mua, sở hữu cổ phần tại SCB, Công ty Việt Vĩnh Phú và các nội dung có liên quan đến SCB.

Nhưng đến nay Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an chưa nhận được kết quả trả lời.