Chờ...

Xét xử công khai vụ bạo hành bé gái 8 tuổi

(VOH) – TAND TPHCM dự kiến sẽ xét xử công khai vụ án bé gái 8 tuổi bị bạo hành dẫn đến tử vong thay vì xử kín như thông báo trước đó.

Báo SGGPO đưa tin, TAND TPHCM cho biết tòa án dự kiến xét xử công khai vụ án bé gái 8 tuổi bị bạo hành đến tử vong tại căn hộ chung cư ở quận Bình Thạnh vào ngày 21/7 tới.

Theo Quyết định đưa vụ án ra xét xử, vụ án sẽ được xét xử công khai thay vì thông báo xử kín như trước đó đối với vụ án "dì ghẻ" và cha ruột bạo hành bé gái 8 tuổi tử vong.

Xét xử công khai vụ bạo hành bé gái 8 tuổi
Nguyễn Võ Quỳnh Trang và Nguyễn Kim Trung Thái - Ảnh: SGGPO 

Phiên tòa do thẩm phán Nguyễn Văn Tuấn, Phó Chánh Tòa Gia đình và người chưa thành niên làm chủ toạ.

Những người tham gia bảo vệ quyền và lợi ích cho bé N.T.V.A. (SN 2013) gồm các luật sư: Trần Thị Ngọc Nữ, Phạm Công Hùng, Khưu Mỹ Vinh và Nguyễn Anh Thơm.

Ngoài ra, Tòa triệu tập 5 người làm chứng và 2 giám định viên tư pháp pháp y là thuộc Phòng Kỹ thuật Hình sự Công an TPHCM.

Xét xử công khai vụ bạo hành bé gái 8 tuổi 2
Thương tích trên người bé V.A. - Ảnh: SGGPO

Trước đó, vào ngày 28/4, Viện Kiểm sát nhân dân TPHCM đã ban hành cáo trạng truy tố bị can Nguyễn Võ Quỳnh Trang (SN 1995) về tội "Giết người" và tội "Hành hạ người khác"; truy tố bị can Nguyễn Kim Trung Thái (SN 1985, cha của bé N.T.V.A ) về tội "Hành hạ người khác" và tội "Che giấu tội phạm". 

Theo cáo trạng, Nguyễn Võ Quỳnh Trang sống chung như vợ chồng với Nguyễn Kim Trung Thái và ở cùng con riêng của Thái là bé N.T.V.A. tại căn hộ chung cư Saigon Pearl (quận Binh Thạnh). Quá trình sống chung, Trang tức giận việc gia đình Thái không cho Thái kết hôn với Trang và việc Thái không muốn có con chung với Trang. Do đó, trong thời gian Trang ở nhà cùng bé A. học trực tuyến, từ ngày 7/12/2021 đến ngày 22/12/2021, Trang đã dùng tay, chân, cây gỗ, roi, cây kim loại (là ống nối của máy hút bụi) đánh đập, hành hạ dã man bé V.A. bằng nhiều cách thức khác nhau, trong nhiều ngày, nhiều giờ liền khiến bé V.A tử vong. 

Đối với Nguyễn Kim Trung Thái, trong các ngày 7, 10, 11, 12/12/2022 đã chứng kiến Trang nhiều lần đánh đập, hành hạ con ruột là V.A. nhưng Thái không can ngăn, còn tham gia cùng Trang đánh đập, hành hạ bé V.A.

Viện Kiểm sát nhận định, hành vi phạm tội của Trang và Thái gây bất bình trong nhân dân, dư luận xã hội lên án, cần phải xử lý nghiêm trước pháp luật.

Vụ án được xét xử công khai lúc 8 giờ ngày 21/7.