Chờ...

Xét xử phúc thẩm Trang Nemo và đồng phạm

VOH - Sáng 8/9, TAND TPHCM mở phiên phúc thẩm xem xét kháng cáo đối với bị cáo Nguyễn Xuân Hương Trang (31 tuổi, tên thường gọi Trang Nemo) và 3 đồng phạm về tội gây rối trật tự công cộng.

Vụ án được đưa ra xét xử phúc thẩm do có kháng cáo của các bị cáo và bà Phạm Lệ Khanh, người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan.

Bị cáo Phan Hoàng Nam không có mặt tại phiên xét xử phúc thẩm sáng nay. Luật sự phía bị cáo vắng mặt vì lí do bận công việc

Trả lời HĐXX, Trang Nemo cho biết các luật sư bận việc nên không đến, do đó không đồng ý xét xử mà không có luật sư bảo vệ.

HĐXX cho rằng các luật sư này cùng một văn phòng nhưng đồng loạt vắng mặt là điều bất thường, cố tình trì hoãn phiên tòa. Việc vắng mặt của các luật sư không thuộc trường hợp bất khả kháng, do đó HĐXX vẫn tiếp tục xét xử vụ án.

Xét xử phúc thẩm Trang Nemo và đồng phạm 1
Trang Nemo và 2 đồng phạm là Phạm Quyền Quy và Nguyễn Ngọc Khương tại phiên tòa phúc thẩm

Chủ tọa phiên tòa cũng giải thích, các bị cáo đã được đảm bảo quyền và lợi ích của mình, các bị cáo có luật sư bảo vệ, luật sư đã được tiếp cận và nghiên cứu hồ sơ nhưng vắng mặt không lý do nên các bị cáo phải tự bào chữa cho mình.

Đại diện các bị cáo, Trang Nemo xin hoãn phiên tòa để mời luật sư nhưng không được Hội đồng xét xử chấp nhận. Phiên tòa tiếp tục làm việc.

Ngày 16/6, TAND Quận 1 xử sơ thẩm đã tuyên phạt Trang Nemo, Phạm Quyền Quy, Nguyễn Ngọc Khương cùng lãnh 9 tháng tù. Riêng bị cáo Phan Hoàng Nam lãnh 12 tháng tù cùng về tội gây rối trật tự công cộng.

Theo nội dung vụ án, do mâu thuẫn với chị Trần Nguyễn Trà My trong việc kinh doanh trực tuyến, Trang hẹn gặp chị My tại cửa hàng Trang Nemo để giải quyết.

Ngày 16/1, chị My cùng chị Phạm Lệ Khanh đến cửa hàng của Trang. Tại đây, chị Khanh xảy ra cự cãi với Trang. Trang giật khẩu trang chị Khanh, Phan Hoàng Nam, Nguyễn Phước Tuấn, Nguyễn Ngọc Khương cũng lao vào đánh chị Khanh. Theo kết luận giám định, chị Khanh mang thương tích 3%.

Trong suốt quá trình giải quyết vụ án, chị Khanh đề nghị truy cứu trách nhiệm hình sự đối với người gây ra thương tích cho mình.