Chờ...

Xử lý nhóm côn đồ tấn công du khách tại khu du lịch Đèo Đá Trắng

HÒA BÌNH - Ngày 23/7, Công an huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình cho biết đã bắt giữ 6 đối tượng liên quan đến vụ phá hoại xe mô tô và đe dọa du khách tại khu vực Đèo Đá Trắng.

Khoảng 10h00' ngày 21/7, Công an xã Phú Cường, Tân Lạc nhận được đơn trình báo của anh Đ.T.Đ (SN 2005, trú tại thị trấn Lương Sơn, Hòa Bình) và anh H.M.T (SN 2005, trú tại xã Cư Yên, Lương Sơn, Hòa Bình) về việc bị tấn công khi du lịch tại Đèo Đá Trắng. Theo đó, khoảng 6h15' cùng ngày, nhóm của anh Đ.T.Đ và anh H.M.T gồm 5 người đi trên 3 xe mô tô từ thị trấn Lương Sơn lên khu vực Đèo Đá Trắng để vui chơi.

4_bat-1721787569141
6 đối tượng tại cơ quan Công an - Ảnh: CAND

Khi nhóm du khách đang di chuyển trên Quốc lộ 6, đoạn qua xã Phú Cường, Tân Lạc, bất ngờ bị một nhóm thanh niên lạ mặt gồm 6 người, độ tuổi từ 16 - 18, không đội mũ bảo hiểm, di chuyển trên 3 xe mô tô cùng chiều vượt lên và chặn đầu xe. Nhóm này dùng dao đe dọa, buộc nhóm du khách phải dừng xe.

Anh Đ.T.Đ và anh H.M.T cùng những người bạn của mình đã bỏ chạy khi bị đe dọa. Nhóm đối tượng côn đồ sau đó lấy đi chìa khóa của một xe mô tô và dùng dao chém rời, lấy biển số của hai xe mang BKS 28F6-9162 và 28G1-337.44. Sau khi thực hiện hành vi phá hoại, nhóm thanh niên nhanh chóng rời khỏi hiện trường.

Nhận được tin báo, Công an huyện Tân Lạc lập tức vào cuộc, triển khai lực lượng xác minh, truy bắt các đối tượng. Chỉ trong thời gian ngắn, 6 đối tượng liên quan đã bị bắt giữ, gồm: Bùi Hoàng Hải (SN 2009), Bùi Trường Vũ (SN 2007), Bùi Thế Công (SN 2009), Quách Văn Tuấn (SN 2008), Bùi Hải Tiến (SN 2009), và Bùi Văn Quyến (SN 2008), tất cả đều trú tại Ngọc Mỹ, Tân Lạc, Hòa Bình.

Hiện tại, Công an huyện Tân Lạc đang tiếp tục điều tra, xác minh và sẽ xử lý nghiêm minh các đối tượng theo quy định của pháp luật. Vụ việc này không chỉ là hồi chuông cảnh báo về tình trạng an ninh tại các khu du lịch mà còn nhắc nhở du khách cần nâng cao cảnh giác, bảo vệ tài sản và an toàn cá nhân.

Hành vi của nhóm đối tượng này không chỉ gây ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự mà còn làm mất đi hình ảnh đẹp của khu du lịch Đèo Đá Trắng. Việc bắt giữ và xử lý nghiêm minh các đối tượng là cần thiết để đảm bảo an toàn cho người dân và du khách, đồng thời răn đe những hành vi vi phạm pháp luật tương tự trong tương lai.